Europa League

Pháo thủ ngược dòng thắng Cologne 3-1

Ém quân cho trận derby với Chelsea cuối tuần này, Arsenal phải chờ đến hiệp 2 mới gỡ hòa và mất hơn 1 giờ mới dẫn điểm được Cologne.

Alexis Sanchez (Arsenal) đi bóng qua Matthias Lehmann (Cologne). Ảnh: Getty Imahes.
Alexis Sanchez (Arsenal) đi bóng qua Matthias Lehmann (Cologne). Ảnh: Getty Imahes.

Đánh giá thấp đối thủ Đức FC Cologne, HLV Arsene Weger đã thay đến 8 vị trí so với trận thắng Bournemouth hôm cuối tuần, bao gồm thủ thành Pete Cech, các trung vệ Mustafi, Kocielny, các tiền vệ Ramsey và Xhaka, Oezil lẫn các tiền đạo Welbeck và Lacazette. Dù sao, ông tin là bộ ba tấn công Theo Walcott, Alexis Sanchez và Olivier Giroud đủ sức mang về 3 điểm cho đội.

Mới phút thứ 9, Arsenal đã bất ngờ bị thủng lưới sau một pha phản công đơn giản của đội khách. Hàng thủ dâng cao của Arsenal đã bẫy việt vị không thành công, để Jonas Hector thoát xuống sau đường chuyền vượt tuyến. Thủ thành David Ospina buộc phải rời khu cấm băng lên phá bóng. Song, điều đánh nói là thay vì phá ra biên, anh lại phá thẳng lên và Jhon Cordoba đoạt được bóng đã bấm bóng qua đầu thủ thành Arsenal, ghi bàn từ 35 mét.

Mãi đến phút 49, Arsenal mới tìm được bàn gỡ hòa khi Sead Kolasinac tận dụng pha bóng dựng cây nêu trong khu cấm để tung quả vô lê, ghim bóng vào góc xa khiến thủ thành Timo Horn đổ người không kịp.

Các cầu thủ trẻ của Wenger có vẻ còn quá non với đấu trường châu Âu nên phải trông chờ vào sự tỏa sáng của Alexis Sanchez. Và tiền đạo người Chilê đã lên tiếng ở phút 66 với pha đi bóng từ biên trái vào vòng cấm trước khi vuốt bóng từ mép khu 16,50m, đưa bóng vào góc xa. Không quá gắng sức, Pháo thủ cũng tìm thấy bàn thắng thứ 3 ở phút 81 sau pha dứt điểm trong khu cấm của Bellerin.

Kết quả các trận đấu ở bảng G, H, I, J, K, L

Bảng G: Steaua Bucuresti - FC Viktoria Plzen 3-0

Hapoel Beer-Sheva - FC Lugano 2-1

Bảng H: Arsenal - Cologne 3-1

Crvena Zvezda - BATE Borisov 1-1

Bảng I: Marseille – Konyaspor 1-0

Vitoria Guimaraes - Red Bull Salzburg 1-1

Bảng J: Zorya Luhansk - Ostersunds FK 0-2

 Hertha Berlin - Athletic Bilbao 0-0

Bảng K: Vitesse Arnhem – Lazio 2-3

Zulte-Waregem – Nice 1-5

Bảng L: Real Sociedad – Rosenborg 4-0

Vardar - Zenit St. Petersburg 0-5

Tin cùng chuyên mục