Phanh phui sự thật Kroos đến Real

Tiết lộ của Stefan Reinartz - bạn thân Toni Kroos - thì việc tiền vệ người Đức chuyển đến Real Madrid là do BLĐ Bayern Munich không chấm nhận yêu cầu trong bản hợp đồng mới.

Bayern mất Kroos vì không đáp ứng được tiền lương. Ảnh: Getty Images
Bayern mất Kroos vì không đáp ứng được tiền lương. Ảnh: Getty Images

Chuyển đến Real từ mùa 2014-2015, chỉ trong 4 mùa giải, ngoài những danh hiệu đạt được, Kroos đã vươn lên trở thành tiền vệ xuất sắc bậc nhất thế giới ở vị trí của mình. Trong khi đó, nhìn lại Bayern hiện tại, từ khi Xabi Alonso giải nghệ, không cầu thủ nào khỏa lấp được khoảng trống của ngôi sao người Tây Ban Nha. Chính điều này đã khiến cho người hâm mộ Bayern càng tiếc nuối hơn trong việc Kroos ra đi.

Theo tiết lộ mới đây của Reinartz, việc rời đi của người bạn thân Kroos là do quyết định có phần xem thường tài năng dẫn đến không đáp ứng yêu cầu lương bổng từ BLĐ Bayern. “Bayern đã không cho thấy sự cố gắng bằng việc giữ anh ấy. Thời điểm đó 2 đội bóng thành Manchester rất muốn có Kroos, nhưng cuối cùng Real Madrid đã chiến thắng. Kroos lúc đó muốn có bản hợp đồng mới, nhưng cùng lúc Bayern đã có Mario Goetze, và anh ấy muốn được trả nhiều tiền lương hơn. Tuy nhiên, Bayern không muốn trả 10 triệu EUR/mùa và GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge nói Kroos sẽ không nhận được số tiền đó vì anh không phải là một cầu thủ tầm cỡ thế giới”, Reinartz chia sẻ.

Có thể thấy, chỉ vì tiếc số tiền lương mà Bayern đã mất đi ngôi sao sáng giá nhất về tay Real chỉ với mức chuyển nhượng 25 triệu EUR. Và tính đến thời điểm này, Kroos như “báu vật” thì rõ ràng Real đã quá “hờ” trong thương vụ này.

Tin cùng chuyên mục