Phan Văn Đức: Phía trước là bầu trời

Liên tục tỏa sáng từ đầu mùa giải 2018 giúp tiền vệ U23 Việt Nam Phan Văn Đức trở thành đầu tàu của SLNA trên mọi mặt trận.

Văn Đức đang ổn định trong đội hình SLNA. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Văn Đức đang ổn định trong đội hình SLNA. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Trái ngược với phong độ “lẹt đẹt” của SLNA xếp vị trí thứ 13 sau 8 vòng đấu tại V-League 2018, Phan Văn Đức hiện liên tục rực sáng và “nổ súng” đều đặn.

Nổi danh sau VCK U23 châu Á 2018, Phan Văn Đức đang là cầu thủ trụ cột của SLNA chinh chiến ở V-League và Cúp QG 2018, anh nằm trong số ít tuyển thủ U23 Việt Nam giữ được phong độ ổn định. Thành tích lọt vào Bán kết Cúp Quốc gia 2018 của SLNA có sự đóng góp không nhỏ của “Đức cọt”.

Mới đây nhất, tại vòng 8 V-League 2018, chàng tiền vệ quê Yên Thành (Nghệ An) ghi bàn vào lưới Quảng Nam trong trận hòa 1-1 giúp SLNA ra về với một điểm. Với màn trình diễn khá ấn tượng từ đầu mùa, Phan Văn Đức chứng tỏ được tài năng và tầm quan trọng với đội bóng xứ Nghệ.

Đồng thời, cầu thủ sinh năm 1996 nâng tổng số bàn thắng của mình có được trên mọi mặt trận mùa này lên con số 7 (trong đó có 4 bàn thắng tại V-Legaue). Đó là hiệu suất ghi bàn khá ấn tượng đến từ một tiền vệ biên. Cùng với Hoàng Thiên, anh đang đang dẫn đầu danh sách các chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2018.

Một điều đáng chú ý, mỗi khi “Đức cọt” lập công SLNA đều giành được kết quả bất bại (4 thắng, 2 hòa). Có nghĩa là hễ Văn Đức chọc thủng lưới đối phương, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng ít nhất thu về 1 điểm.

HLV Nguyễn Đức Thắng từng có lời chia sẻ chân thành về Văn Đức: “Cậu ấy nỗ lực rất nhiều trên sân tập và liên tục ghi bàn trong quãng thời gian gần đây. Phong độ của Văn Đức là tín hiệu vui cho cậu ấy và tập thể SLNA”.

So với các tuyển thủ U23 khác, Phan Văn Đức giữ được phong độ ổn định hơn. Ngược dòng quá khứ, cầu thủ này có xuất phát điểm chậm hơn đồng đội. Nên nhớ rằng HLV Park Hang-seo chọn “Đức cọt” khi anh đang tham dự giải U21 Quốc gia 2017. Sau đó, Văn Đức hòa nhập rất nhanh và thực hiện rất tốt nhiệm vụ được giao.

Lối chơi tinh quái, đậm chất kỹ thuật và chạy chỗ thông minh hay sự dứt khoát, gọn gàng trong những pha dứt điểm giúp Văn Đức để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với người hâm mộ. Với màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu mùa, chắc hẳn HLV Park Hang-seo rất hài lòng về cậu học trò của mình.

Tin cùng chuyên mục