Phần thưởng cho “kẻ xui rủi” Aguero

Với bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền để mở đường cho chiến thắng 3-0 trước Burnley, Sergio Aguero đã đi vào lịch sử Man.City với tư cách chân sút suất sắc nhất mọi thời đại. Với 177 bàn, hiện chân sút 29 tuổi người Argentina đã cân bằng kỷ lục của huyền thoại Eric Brook, nhưng thời điểm anh độc chiếm danh vị này không còn xa.

Sergio Aguero mừng bàn thắng giúp anh đi vào lịch sử Man.City. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero mừng bàn thắng giúp anh đi vào lịch sử Man.City. Ảnh: Getty Images

177 bàn thắng mà Aguero ghi được, là trong 262 trận kể từ khi anh gia nhập sân Etihad từ Atletico Madrid với giá 38 triệu bảng hồi năm 2011. Những bàn thắng đó đã đóng góp rất lớn làm nên giai đoạn thành công bật nhất lịch sử Man.City, với 2 danh hiệu Premier League, 2 Cúp Liên đoàn. Tất nhiên, Aguero cũng được thừa nhận như một trong những chân sút suất sắc nhất của kỷ nguyên Premier League.

Nhưng, lẽ ra Aguero - người cũng ghi 33 bàn sau 82 trận cho tuyển Argentina - còn có bảng thành tích ấn tượng hơn nhiều nếu anh không quá xui rủi bởi chấn thương và treo giò. Trong sự nghiệp hơn 6 năm tại Man.City, Aguero chưa lần nào chơi quá 34 trận trong một mùa giải Premier League. Chính điều này khiến anh không thể giành giải Vua phá lưới nhiều hơn 1 lần (mùa 2014-2015), chưa thể chen chân vào tốp 10 chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu (Aguero hiện có 129 bàn, vẫn còn kém 17 bàn so với người đứng cuối trong tốp 10 là Teddy Sheringham (vốn ghi 146 sau 418 trận). Tính tổng cộng trên mọi đấu trường, Aguero đã vắng mặt trong 52 trận kể từ khi đến với Man.City.

Có ý kiến cho rằng, nếu từ đầu, Aguero chọn đến rẽ ngang thành Manchester gia nhập Quỷ đỏ thì anh có thể đã chinh phục rất nhiều thứ tốt đẹp hơn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, có thể mọi thứ sẽ bắt đầu tốt dần lên kể từ mùa giải này, khi Man.City dưới quyền Pep Guardiola đang trình diễn lối đá tấn công đầy tham vọng. Những tín hiệu ban đầu cho thấy rõ điều đó, Aguero lúc này đang chia sẻ vị trí dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Premier League với Romelu Lukaku khi cùng có 7 bàn, tổng cộng anh ghi 8 bàn chỉ trong 9 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này.

Bản thân HLV Guardiola cũng nhiều lần bảy tỏ hãnh diện khi có được Aguero, ông cũng gợi ý muốn CLB trói chân anh lâu hơn thời hạn năm 2019. Nhưng dù sao, thì chính bản thân ngôi sao này phải tự biết chăm sóc bản thân hơn để không còn là kẻ nhiều xui rủi như những năm qua, anh cần tránh những chấn thương hay án treo giò đôi lúc đã làm gián đoạn sự thăng hoa trong phong độ.

Tin cùng chuyên mục