Phân nhóm hạt giống bóng đá nam SEA Games 30: Việt Nam gặp khó

Sau khi công bố điều lệ cho môn bóng đá nam, nước chủ nhà SEA Games 30, Philippines mới đây cũng tiếp tục công bố thể thức bốc thăm và phân nhóm hạt giống cho các đội tham dự môn bóng đá nam. Qua đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ sớm gặp nhiều khó khăn.

Đội U22 Việt Nam không thành công tại SEA Games 29. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội U22 Việt Nam không thành công tại SEA Games 29. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo thể thức vừa được công bố, việc phân nhóm hạt giống tại kỳ đại hội sắp tới sẽ dựa trên thành tích của các đội tuyển ở kỳ SEA Games trước đó. Chính vì thành tích bị loại ngay từ vòng bảng tại SEA Games 29 đã đẩy đội U22 Việt Nam vào nhóm hạt giống cuối cùng với các đội tuyển U22 Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor. Cho dù đội bóng của ông Park đang là Á quân giải U23 châu Á.

 Tham dự môn bóng đá nam SEA Games 30 có 11 đội, chủ nhà Philippines cùng với Thái Lan vào nhóm hạt giống số 1, trong đó Philippines sẽ ưu tiên vào bảng có 5 đội. Nhóm hạt giống số 2 gồm U22 Malaysia và U22 Indonesia. Nhóm số 3 gồm U22 Singapore và U22 Myanmar.

 Với cách phân nhóm như trên, khả năng Việt Nam sẽ sớm gặp thử thách ngay từ vòng đấu bảng khi đụng nhiều đội mạnh ngay từ vòng này.

 Các nhóm hạt giống môn bóng đá nam tại SEA Games 30

Nhóm 1: Thái Lan, Philippines

Nhóm 2: Malaysia, Indonesia

Nhóm 3: Myanmar, Singapore

Nhóm 4: Việt Nam, Brunei, Lào, Campuchia, Timor Leste

Tin cùng chuyên mục