Bế mạc giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2017:

Phan Hoàng Tường Giang khiến tất cả ngỡ ngàng

Một lần nữa, giải ghi nhận sự bất ngờ về kết quả và lần đầu tiên cái tên Phan Hoàng Tường Giang (CAND) đoạt ngôi vô địch nữ.

Tường Giang mang chiếc HCV đơn nữ về cho đội CAND. Ảnh: TỐNG ĐỨC THUẬN
Tường Giang mang chiếc HCV đơn nữ về cho đội CAND. Ảnh: TỐNG ĐỨC THUẬN

Các trận đấu cuối cùng của giải đã diễn ra tối 18-11 tại Đắk Lắk. Giống như cuộc đấu ở năm ngoái, sức hấp dẫn và bất ngờ chuyên môn tiếp tục xảy ra tại giải năm nay.

Sau lượt đấu vòng bảng (giai đoạn 1), 4 tay vợt nữ có thứ hạng cao nhất được quyền dự bán kết là Mai Hoàng Mỹ Trang (Petrosetco TPHCM), Phạm Dạ Thảo (Hà Nội) – bảng A và Phan Hoàng Tường Giang (CAND), Nguyễn Thị  Nga (Hà Nội) – bảng B.

Mọi người đã nghĩ tới một kết quả cao nhất cho tay vợt số 1 Việt Nam lúc này  - Mai Hoàng Mỹ Trang. Tuy nhiên, tại bán kết, Mỹ Trang bất ngờ gác vợt 3-4 sau trận đấu nghẹt thở trước Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) qua đó dừng bước. Đây chính là bất ngờ lớn tại giải nữ. Bán kết còn lại, Phan Hoàng Tường Giang vượt qua Phạm Dạ Thảo 4-0 để vào chung kết.

Trong chung kết nữ, những tưởng Nguyễn Thị Nga sẽ thắng dễ để bảo vệ thành công chức vô địch (năm ngoái Nga đoạt HCV), điều đó không xảy ra. Phan Hoàng Tường Giang chơi quá hay và quật đổ Nguyễn Thị Nga với tỷ số 4-1 qua đó lên ngôi vô địch, giành HCV đồng thời tạo nên bất ngờ lớn thứ 2 cho giải đấu. Còn nhớ tại giải VĐQG 2014 cách đây 3 năm, Tường Giang cùng đồng đội tại đội nữ CAND cũng tạo sự bất ngờ khi đoạt chức vô địch đầu tiên tại nội dung đồng đội.

Việc lần lượt Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Nga thua trận và không thể đoạt HCV thêm một lần nữa minh chứng, tại giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc, bất ngờ luôn xảy tới.

Hai tay vợt kỳ cựu Đinh Quang Linh (Quân đội), Mai Hoàng Mỹ Trang (Petrosetco TPHCM) không thể giành được HCV tại Các tay vợt xuất sắc toàn quốc năm nay. Ảnh: ĐÔNG HUYỀN

Trong thi đấu của nam, tay vợt Đinh Quang Linh (Quân đội) đã kết thúc vòng bảng (giai đoạn 1) ở vị trí thứ 3 nên trong giai đoạn 2 đấu chéo không có cơ hội dự bán kết. Đinh Quang Linh chỉ có mặt trong nhóm phân hạng từ 5 tới 8. Chung cuộc, Đinh Quang Linh chỉ có vị trí thứ 8.

4 cái tên xuất sắc nhất sau giai đoạn 1 được dự bán kết tranh huy chương ở nam là Nguyễn Anh Tú (Hà Nội T&T), Lê Tiến Đạt (Quân Đội) của bảng B, Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương) và Vũ Quang Hiền (Hải Dương) của bảng A. Sau bán kết, Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Anh Tú cùng chiến thắng để dự chung kết.

Tại chung kết nam, Nguyễn Anh Tú vượt qua Đoàn Bá Tuấn Anh đoạt chức vô địch. Như vậy, Nguyễn Anh Tú đã bảo vệ thành công HCV có được từ năm ngoái trong giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc.

Giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc năm 2017 ghi nhận sự thay đổi hoàn toàn trong điều lệ thi đấu. Giải có 16 VĐV nam, 16 VĐV nữ tham dự.

Tin cùng chuyên mục