Phân biệt chủng tộc ở Ligue 1

Vòng 3 Ligue 1 mùa giải này chứng kiến thái độ thù địch trên khán đài. Trọng tài chính Hakim Ben El Hadj dừng trận đấu giữa chủ nhà Brest với Reims ở phút54 vì những lời lẽ phân biệt chủng tộc trên khán đài.
Phân biệt chủng tộc ở Ligue 1

Sau vài giây thảo luận sát đường pitch, trọng tài 41 tuổi cho trận đấu tiếp tục nhưng người phát ngôn trên sân vận động Stage Francis cảnh báo khán giả nếu tình trạng xúc phạm cầu thủ không chấm dứt ngay lập tức thì trận đấu buộc dừng lại giữa chừng. May mắn trận đấu cũng đã kết thúc sau 90 phút và chủ nhà Brest giành thắng lợi 1-0.

Nữ trọng tài Stephanie Frappart rất được ca ngợi sau trận cầm còi Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea. Ngay cả quê nhà, nữ trọng tài này lại không được đón tiếp như ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) khi cô điều khiển trận đấu giữa Angers và Metz. Người hâm mộ chủ nhà treo băng rôn có lời lẽ xúc phạm nữ trọng tài ở phút 20 trận đấu nhưng được hạ xuống ngay sau đó. Gần như chắc chắn Angers sẽ nhận hình phạt từ Ban tổ chức Ligue 1.

Tình trạng phân biệt chủng tộc đang lan rộng ở bóng đá Pháp. Trận đấu giữa Nancy và Le Mans ở Ligue 2 tuần trước trên sân Marcel- Picot cũng bị ngắt quãng vì tình trạng này.

Tin cùng chuyên mục