Phá vỡ vận đen

Juventus, Napoli và Inter đều lần lượt thắng những đối thủ mà họ để thua mùa trước, nhưng nếu chiến thắng của Juve trước Cagliari là điều được dự báo từ sớm thì chiến công của Inter và Napoli thực sự gây ấn tượng.
Dries Mertens (trái, Napoli) đi bóng qua hậu vệ Jose Luis Palomino (Atalanta).
Dries Mertens (trái, Napoli) đi bóng qua hậu vệ Jose Luis Palomino (Atalanta).
Nếu có ai đó nghi ngờ sự tiến bộ của Napoli trong cuộc đua giành Scudetto mùa này thì câu trả lời nằm ngay trong cuộc chiến với Atalanta. Thực tế, ngựa ô Atalanta là đội duy nhất thắng Napoli cả 2 lượt mùa qua và lịch sử dường như tái hiện khi Bryan Cristante ghi bàn từ một pha phạt góc.
Vài tháng trước, Napoli đã bị sốc và không vùng dậy nổi, nhưng lần  này thì khác, Napoli đã quật khởi dữ dội trong hiệp 2; họ cần 9 phút để gỡ hòa bằng cú sút trái phá của Piotr Zielinski từ ngoài khu cấm địa. Rồi chỉ 5 phút sau đó, từ đường chuyền của Allan, Insigne tạt bóng ngang mặt thành cho Dries Mertens tung quả vô lê vào lưới. Cuối cùng là màn phối hợp phút 88 khi Callejon chuyền cho Mertens trước khi Marko Rog ấn định tỷ số ở cột xa. Trận đấu cũng lưu lại nhiều luyến tiếc khi thủ thành Pepe Reina vẫy chào khán giả và rời đi trong nước mắt khi anh chuẩn bị sang Paris Saint-Germain tìm một hợp đồng cho băng dự bị ở CLB Pháp.
Chiến thắng của Inter ở thành Rome tô đậm vai trò của 2 nhân vật: HLV Luciano Spalletti và tiền đạo đội trưởng Mauro Icardi. Nhà cầm quân hói đầu Spalletti quá hiểu về tính cách và con người của các học trò cũ và những điều chỉnh chiến thuật của ông giúp Inter quật khởi để giành chiến thắng đầu tiên trên sân Olimpico kể từ năm 2008. Sau khi Edin Dzeko mở tỷ số phút 15, Mauro Icardi đã chứng tỏ đẳng cấp và quyết tâm khi xỉa bóng từ mép khu cấm để ghi bàn gỡ hòa phút 67, sau đó là pha xoay trở cực nhanh để ghi bàn thứ 2 phút 77 từ khoảng cách chỉ 10m. Tân binh Vecino ấn định tỷ số phút 87 từ đường chuyền dọn cỗ của Ivan Perisic. Roma cảm thấy hối tiếc khi sút bóng dội cột dọc và xà ngang đến 3 lần (chưa kể vài pha hậu vệ đội khách phải phá bóng trên vạch khung thành), nhưng Inter cho thấy sự xuất sắc trong chiến thuật và năng lực tận dụng cơ hội để ghi bàn.
Milan tiếp tục duy trì vị trí trong tốp 4 bằng chiến thắng 2-1 trước Caglairi. Bất kể lối chơi hung hãn của Cagliari, đội chủ nhà vẫn nắm chắc 3 điểm nhờ màn trình diễn xuất sắc của Suso với đường chuyền đẹp mắt cho Patrick Cutrone ghi bàn phút 11 trước khi tự anh ấn định tỷ số phút 70 bằng quả sút phạt ngoạn mục.
Vòng 2 chứng kiến trận thua tiếp nối của Fiorentina và Udinese, nhưng cũng ghi nhận bàn thắng đẹp như mơ của Andrea Belotti trong trận Torino hạ gục Sassuolo 3-0. Đó là một đường chuyền ngược lên từ cánh phải, tiền đạo trị giá 100 triệu EUR lui lại vài bước trước khi tung người vô lê, móc bóng vào góc xa. Một quả vô lê ngả bàn đèn hoàn hảo, chắc chắn sẽ ghi tên vào danh sách bàn thắng đẹp nhất mùa này.

Tin cùng chuyên mục