Petra xuất viện

(SGGPO).- Petra Kvitova đã được xuất viện trong ngày hôm nay, thứ sáu 23-12, sau 3 ngày nằm viện kể từ khi bị một kẻ lạ mặt tấn công bằng dao ngay tại nhà riêng và bị thương bàn tay trái.

Trước đó, cô đã phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng 45 phút đồng hồ để chữa trị những tổn thương gân và dây thần kinh ở cả 5 ngón tay của bàn tay trái. Dự kiến, Petra sẽ tổ chức một buổi họp báo ngắn gọn để thông báo rõ ràng về tình trạng vết thương của cô, trước khi về nhà ăn Giáng sinh cùng với gia đình và người thân của mình.

Theo bác sĩ Radek Kebrle, người đã phẫu thuật chữa thương cho Petra, cô sẽ cần ít nhất 6 tháng mới có thể quay trở lại sân đấu. Vị bác sĩ này cho biết: “Nếu ở đây chúng ta nói về chuyện quay trở lại chơi thể thao, nó sẽ là khoảng 6 tháng”.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Petra ước tính cô sẽ không thể cầm vợt trong 3 tháng đầu tiên và quá trình hồi phục để tập luyện sẽ còn lâu hơn: “Petra sẽ nằm trên giường trong 14 ngày. Cô ấy sẽ bắt đầu quá trình hồi phục chậm chạp và thận trọng sau phẫu thuật từ khoảng 6 đến 8 tuần lễ. Kịch bản tốt nhất cho sự quay trở lại của Petra là cô chỉ có thể tái xuất trên sân đấu sau 6 tháng kể từ ca phẫu thuật. Hiện tại, vẫn còn quá sớm để xác định xem, khi nào Petra có thể quay trở lại thi đấu, nhưng Petra sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để có thể quay trở lại sân đấu và chơi bóng với đẳng cấp cao nhất”.

Petra Kvitova

Bác sĩ Kebrle cho biết thêm: “Đây là một chấn thương rất nghiêm trọng, một chấn thương rất lớn. Chúng tôi phải tiếp cận nó từ quan điểm này. Tôi và những đồng nghiệp của mình sẽ làm hết sức để mọi thứ với Petra có thể quay trở về như trước đây, trước khi cô ấy bị chấn thương. Cô ấy còn trẻ, có sức khỏe tốt và có những ngón tay thon dài, có lực. Ca phẫu thuật đã tiến triển tốt và không có biến chứng nào. Tôi đang có một cái nhìn rất lạc quan về quá trình hồi phục sau này của Petra”.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục