Petra Kvitova Thề quay trở lại sân đấu

Tươi cười đầy lạc quan sau khi xuất viện, Petra Kvitova thề sẽ quay trở lại với sân đấu bất chấp những đòi hỏi gì để cô có thể tìm lại trạng thái thi đấu tốt nhất nơi bàn tay trái của mình. Tay vợt nữ người CH Séc từng giành 2 danh hiệu Wimbledon vừa thể hiện tính cách mạnh mẽ và sự quyết tâm của mình trong buổi họp báo chính thức để nói về vết thương mà cô phải chịu sau khi bị đâm bằng dao trong căn hộ của mình ở CH Séc.

Với chiếc băng trắng quất chặt gần như cả cẳng tay trái, Petra cho biết, vị bác sĩ đã mổ cho cô hôm thứ Ba trong một Bệnh viện chuyên khoa ở Thị trấn Vysoke nad Jizerou nói với cô rằng, sự hồi phục vết thương của Petra “trông là rất tốt và không có dấu hiệu của biến chứng nào và nó nên là như vậy”. Petra cho biết trong một buổi họp báo ngắn gọn tổ chức ngay tại thành phố Prague: “Tôi đang cảm thấy tốt hơn qua từng ngày. Sáng hôm qua, trong một buổi kiểm tra thường nhật với bác sĩ, tôi đã có thể cử động mấy ngón tay bên bàn tay trái của mình. Điều đó khiến tôi nghĩ rằng, đây là món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất mà tôi có thể mong ước”.

Trong một buổi sáng ngập tràn nụ cười và tâm trạng thoải mái, Kvitova đã nói lời cám ơn đến những lời động viên và sự ủng hộ từ các đồng nghiệp, các CĐV, từ gia đình và người thân, từ đội hỗ trợ và các bác sĩ trong suốt thời gian vừa qua: “Tôi đã nhận quá, quá nhiều tin nhắn động viên và thăm hỏi, tôi như bị ngập tràn trong tin nhắn và đây là lần đầu tiên trong đời, tôi nhận được nhiều tin nhắn đến như vậy. Tôi thật sự cảm kích điều đó, biết ơn những gì mà các bạn đã dành cho tôi trong suốt mấy ngày khó khăn vừa qua”.

Petra đã bị tổn thương cả 5 ngón tay, gân và 2 dây thần kinh trong bàn tay trái, vốn là tay thuận, tay cầm vợt của cô. Với một tay vợt, đây là một tổn thương nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này. Theo các bác sĩ ước tính, Petra sẽ mất ít nhất là 6 tháng để quay lại thi đấu. Nhưng quay lại thi đấu ở đẳng cấp nào, phong độ nào, cái bàn tay phải sẽ có cảm giác ra sao? Đó là điều mà chỉ có tương lai mới có thể trả lời. Tuy vậy, Petra không có thời gian để nghĩ đến những điều tiêu cực đó, cô thề quay trở lại sân đấu, dù sớm hay là muộn: “Tôi không quan tâm sẽ tốn bao nhiêu thời gian. Liệu nó là 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm. Nhưng chắc chắn là tôi muốn quay trở lại thi đấu vào một ngày trong tương lai. Tôi sẽ làm bất cứ những gì có thể để điều đó xảy ra. Tôi không hề nghi ngờ khả năng quay trở lại sân đấu của mình, dù là trong 1 giây”.

HOÀNG DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục