Petr Cech xứng đáng là số 1 của Arsenal

Màn trình diễn xuất sắc của thủ thành 36 tuổi đã góp phần quan trọng làm nên chiến thắng 2-0 trước Everton, cũng là lý do để HLV Unai Emery mạnh mẽ bảo vệ quyết định trao cho anh vị trí số 1 thay vì tân binh Bernd Leno.

Petr Cech vẫn vững vàng trong khung thành của Arsenal. Ảnh: Getty Images
Petr Cech vẫn vững vàng trong khung thành của Arsenal. Ảnh: Getty Images

Petr Cech xuất sắc đã giúp Arsenal không để thủng lưới trong hiệp 1, mặt trận tấn công của Everton liên tục tạo ra cơ hội ghi bàn từ những tình huống phòng thủ hớ hênh của chủ nhà. Sau khi Alexandre Lacazette và Pierre Emerick Aubameyang cùng nhau ghi bàn trong 3 phút (56 và 59), thì cũng chính ngôi sao người CH Séc đã vững vàng giúp HLV Unai Emery có trận giữ sạch lưới lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt Pháo thủ.

Vì vậy, dễ hiểu khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha dành những lời khen tặng cho thủ môn kỳ cựu này: “Tôi khá ngạc nhiên khi nhận được rất nhiều câu hỏi về Petr Cech. Anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm, anh ấy có chất lượng tuyệt vời. Petr bắt đầu mùa giải rất tốt đang thể hiện màn trình diễn mà chúng tôi mong đợi. Hôm nay Petr đã cho chúng ta thấy anh ấy giỏi như thế nào”.

Cựu ngôi sao của Chelsea đã 36 tuổi và đang trong năm cuối của hợp đồng, vì vậy sự xuất hiện của tân binh Bernd Leno ở sân Emirates là một sự hợp lý. Chất lượng của thủ thành 26 tuổi người Đức được thấy rõ qua việc Pháo thủ chi đến 22,5 triệu bảng để mang anh về từ Leverkusen. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi tuyển thủ người Đức phải ngồi dự bị cả 6 trận Premier League.

Petr Cech xứng đáng là số 1 của Arsenal ảnh 1 Alexandre Lacazette và Pierre Emerick Aubameyang cùng nhau mang về bàn thắng. Ảnh: Getty Images 

HLV Unai Emery nhấn mạnh thêm: “Leno cần bình tĩnh. Chúng tôi cũng có 3 thủ môn và Petr Cech đang có phong độ tốt. Tôi nghĩ rằng Leno hạnh phúc khi hàng ngày được tập luyện cùng một thủ môn như Petr Cech, người và cậu ấy có thể học hỏi rất nhiều. Leno là một thủ môn trẻ và cậu ấy có một tương lai rất lớn ở đây”.

Với việc Lacazette và Aubameyang cùng khai hỏa lần thứ 3 trong 5 trận gần nhất có cơ hội xuất phát cùng nhau ở Premier League, Arsenal đang tạo nên mạch 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League (là 5 trên mọi đấu trường). Vào thứ tư nay, Arsenal sẽ tiếp đón Brentford ở vòng 3 Cúp Liên đoàn, trước khi hy vọng lần đầu góp mặt trong tốp 4 nếu đánh bại Watford (đang xếp thứ 4, với 13 điểm) tại Emirates vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục