Petr Cech tiết lộ sự khác biệt giữa Arsene Wenger và Unai Emery

Thủ thành Petr Cech đã quá quen với cuộc sống phải thích ứng với một nhà cầm quân mới sau mỗi năm từ hồi anh còn bắt bóng cho Chelsea. Vì thế, người gác đền này có cái nhìn xác thực về sự khác biệt giữa HLV kỳ cựu Arsene Wenger và nhà cầm quân trẻ trung Unai Emery.
Unai E,mery và Arsene Wenger
Unai E,mery và Arsene Wenger

Arsene Wenger ra đi trong mùa hè gây cú sốc lớn cho giới mộ điệu ở CLB bắc London, nhưng liệu ông có để lại di sản quá lớn cho người kế tục mình sau 22 năm nắm quyền. Những trận đấu đầu mùa của Arsenal không gây nhiều ấn tượng trong lối chơi và trong chiến thuật của nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha. Song thủ thành Petr Cech tin rằng việc thay đổi hoàn toàn khái niệm bóng đá giữa 2 triều đại cần thời gian để Arsenal thực sự tìm thấy chính mình.

Petr Cech đã chơi dưới triều đại của ít nhất 8 HLV trong 11 năm anh khoác áo Chelsea. Anh sang Arsenal năm 2015 để làm việc dưới trướng Wenger và giờ chào đón Unai Emery trong mùa hè. Thủ thành tuyển CH Séc nhanh chóng nhận ra sự khác biệt giữa 2 nhà cầm quân, một sự khác biệt cơ bản mà anh cho là duy nhất. “Thời của tôi ở Chelsea, tôi có 11 HLV khác nhau trong 11 năm. Mỗi năm, bạn phải thích ứng với điều khác lạ. Đối với tôi, chuyện đó không còn là trải nghiệm mới, vì tôi đã quá quen với nó rồi”.

Arsenal đã ghi 7 bàn trong 3 trận sân khách Premier League đầu tiên dưới thời Unai Emery.
Họ cũng ghi 7 bàn ở 8 trận sân khách Premier League trong năm 2018 dưới tay Wenger.

Petr Cech bày tỏ trên Sky Sport rằng Unai Emery sẽ thành công nhưng cần có thời gian để cầu thủ tiêu hóa triết lý của ông. Anh tin rằng giữa Wenger và Emery có khác biệt đúng 1 điều: “Triết lý của Unai là chơi bóng, luân chuyển bóng và kiểm soát bóng với sự sáng tạo, với nhiều cấu trúc tốt”.

“Điều này khác biệt so với Arsene, người vốn cho cầu thủ nhiều tự do hơn. Không có quá nhiều cấu trúc nhưng bạn phải dành sự tự do cho cầu thủ trên sân. Đấy là sự khác biệt duy nhất giữa họ”.

Thủ thành Petr Cech
 “Chúng tôi cố gắng xây dựng từ hàng thủ nhiều hơn trước và triển khai bằng nhiều cấu trúc khác nhau. Nếu bạn thấy sự tiến hóa của Pep Guardiola ở Barcelona, Bayern Munich và Manchester City, bạn cũng thấy là họ cần có thời gian để tiêu hóa những gì nhà cầm quân đề ra”.

Tin cùng chuyên mục