Petr Cech: Đạt kỷ lục… 200 trận giữ sạch lưới

Với việc giúp Arsenal đánh bại Watford bằng tỷ số 3-0, thủ thành kỳ cựu người CH Séc đã tiếp tục củng cố vị thế của thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League khi anh trở thành người đầu tiên trong lịch sử đạt cột mốc 200 trận giữ sạch lưới nhà. Đáng chú ý hơn nữa, trong trận giúp Arsenal thắng Watford, Cech đã cản phá thành công một quả phạt đền của đối phương…

Petr Cech
Petr Cech

Đây là thành tích mà Cech đạt được trong cả 2 màu áo với Chelsea và với Arsenal. Trong màu áo của CLB Tây London, Cech có 162 trận giữ sạch lưới nhà. Còn trong màu áo của Arsenal, Cech mới vừa trải qua trận đấu thứ 38 làm “nản lòng chiến sĩ” đối với các cầu thủ tấn công của đội khác.

Petr Cech: Đạt kỷ lục… 200 trận giữ sạch lưới ảnh 1 Cech được vinh danh
Với Cech, cột mốc này rất đáng khích lệ nếu biết thủ thành 35 tuổi này đang ở trong một trạng thái tâm lý không có gì là hay ho sau trận Arsenal bất ngờ thúc thủ trước Brighton & Hove Albion 1-2 trên sân AMEX hôm Chủ nhật tuần trước (ngày 4-3). Đó là trận đấu mà Cech đã mắc lỗi rất lớn dẫn đến bàn thua thứ 2 của Arsenal, sau đó anh đã nói đầy hối tiếc: “Nếu bạn muốn giành chiến thắng trong một trận đấu ở một giải đấu hay nhất thế giới, thủ môn của bạn không thể để lọt lưới đến 2 bàn theo cái cách mà tôi đã làm trong ngày hôm nay”.

Trước khi bước vào trận đấu với Watford, Cech cũng đang trải qua chuỗi thành tích bắt gôn tệ hại nhất trong sự nghiệp, với 12 trận đấu liên tiếp bị lọt lưới. Ở vào thời điểm này, nhiều người đang bắt đầu hoài nghi năng lực hiện thời của anh, nhưng với pha cản phá thành công quả penalty của Troy Deeney (tình huống cản phá penalty thành công đầu tiên của anh từ hồi tháng 2 năm 2011, trong trận đấu giữa Cheslea với Fulham) và kỷ lục 200 trận giữ sạch lưới, Cech đã “giũ sạch” mọi u ám để quay lại vị thế của một thủ môn hàng đầu giải Ngoại hạng Anh.

Petr Cech: Đạt kỷ lục… 200 trận giữ sạch lưới ảnh 2 Cech trong tình huống cản phá quả phạt đền của Troy Deeney
 
Kỷ lục giữ sạch lưới trong lịch sử Premier League
1-Petr Cech (CH Séc): 200 trận
2-David James (Anh): 169 trận
3-Mark Schwarzer (Australia): 151 trận
4-David Seaman (Anh): 140 trận
5-Nigel Martyn (Anh): 137 trận
6-Pepe Reina (Tây Ban Nha): 134 trận
7-Edwin van de Sar (Hà Lan), Tim Howard (Mỹ) và Brad Friedel (Mỹ): 132 trận
10-Peter Schmeichel (Đan Mạch): 128 trận

Tin cùng chuyên mục