Peter Sagan: “Tôi đã cố gắng hết sức”

Chỉ cán đích đến tại Madrid với vị trí thứ 2, lần đầu tiên kể từ năm 2015, Peter Sagan phải “trắng tay” khi rởi khỏi giải đấu thuộc hệ giải Grand Tour đình đám. Với nhà ĐKVĐ đua đường trường thế giới, đây là một thất bại, nhưng “Siêu” Sagan cũng thừa nhận, anh đã cố gắng hết sức.

Peter Sagan trắng tay rời khỏi Vuelta
Peter Sagan trắng tay rời khỏi Vuelta

“Siêu” Sagan đã kết thúc Vuelta a Espana 2018 với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Áo xanh lá cây - Vua thắng chặng. Nhưng không như trên bảng tổng sắp Áo đỏ (nơi tốp 3 cùng được vinh danh), ở giải Áo xanh lá cây, vinh quang chỉ thuộc về duy nhất “lão tướng” Alejandro Valverde (Movistar). Tay đua người Tây Ban Nha đã thất bại khi ganh đua Áo đỏ, nhưng vẫn vẫn có một kỳ giải thành công với ngôi Vua thắng chặng.

Dù kỳ vọng rất cao ở kỳ Grand Tour trên đất Tây Ban Nha, sau khi thắng danh hiệu “Vua thắng chặng: Tour de France lần… thứ 6 (một kỷ lục vô tiền khoáng hậu), nhưng “Siêu” Sagan không giành được chiến thắng chặng nào. Anh có 4 lần cán đích ở vị trí thứ nhì (trong các chặng 7, 8, 10 và chặng cuối), 2 lần cán đích ở vị trí thứ 3. Những kết quả đó, xét cho cùng, chỉ là “một tập hợp số vô nghĩa”.

Sagan buộc phải lên tiếng thừa nhận sau khi để thua tay đua người Ý là Elia Viviani (Vua thắng chặng của Gio d’Italia 2018) lần thứ 2 ở Vuelta a Espana 2018: “Như những gì người ta mong chờ, Vuelta 2018 đã kết thúc bằng một màn đua nước rút tốc độ dính chùm ở thành Madrid. Tôi đã cố gắng hết sức, nhưng vẫn không đủ để giành lấy chiến thắng. Xin chúc mừng Elia vì chiến thắng của anh ấy”.

Peter Sagan: “Tôi đã cố gắng hết sức” ảnh 1 Sagan (trái) để thua Viviani ở Madrid
Trong khi “Siêu” Sagan trắng tay, đội đua Bora-Hansgrohe cũng không thể hài lòng khi không có thành tích ấn tượng nào ở kỳ Grand Tour cuối cùng trong năm. Họ không có một đại biểu nào trong tốp 10 Tổng sắp Áo đỏ và chỉ xếp được hạng 3 chung cuộc ở giải đồng đội (thua Movistar và Bahrain-Merida).
Giám đốc đội đua, ông Ralph Denk than thở: “Chúng tôi hoàn tất Vuelta năm nay mà không gặt hái được thành tích như hy vọng. Chúng tôi đến Tây Ban Nha với mục tiêu giành 1 vị trí trong tốp 10 tổng sắp cá nhân và ít nhất cũng phải có được 1 chiến thắng chặng. Chúng tôi đã tiến rất gần những mục tiêu này, nhưng lại không đạt được chúng. Vì thế, chúng tôi không thể thật sự hạnh phúc”.
Peter Sagan: “Tôi đã cố gắng hết sức” ảnh 2 Sagan và các thành viên hỗ trợ của Bora-Hansgrohe
Giờ đây, “Siêu” Sagan phải hướng mục tiêu đến Innsbruck (Áo), nơi anh có nhiệm vụ bảo vệ chiếc Áo 7 sắc cầu vồng. “Siêu” Sagan đã 3 lần giành ngôi VĐTG ở nội dung đua đường trường, trong các năm 2015, 2016 và 2017. Đây là thành tích đã khiến anh đi vào lịch sử, nhưng nếu anh tiếp tục thắng “cú ăn 4”, mọi chuyện sẽ còn tuyệt hơn, và chắc chắn những ký ức đáng quên ở Vuelta sẽ nhanh chóng biến mất…

Tin cùng chuyên mục