Peru rời giải ngẩng cao đầu

Cho dù đã thực sự bị loại, Peru vẫn chơi hết sức nhiệt tình trong trận đấu cuối cùng vòng bảng để cống hiến 2 bàn thắng đẹp vá rời giải với đầu ngẩng cao. Đội bóng Nam Mỹ đã ghi dấu ấn khi kết thúc 40 năm khát khao một chiến thắng ở World Cup.

Paolo Guerrero (phải, Peru) tung cú sút, ấn định tỷ số.
Paolo Guerrero (phải, Peru) tung cú sút, ấn định tỷ số.
Đó là 14.625 ngày kể từ sau khi Peru tìm thấy một chiến thắng ở World Cup, trận thắng Iran 4-1 ở Argentina 1978. Chiến thắng Australia 2-0 đã kết thúc chuỗi 8 trận không thắng của Peru ở đấu trường World Cup. 
Trong lúc đó, Australia đã để thua 5 trong 6 trận World Cup, khi kết quả hòa Đan Mạch 1-1 là một ngoại lệ.
Trên sân Sochi, Peru chơi với sự tập trung tối đa và không từ bỏ bất cứ đường bóng nào. Họ thể hiện đẳng cấp vượt trội các Kangaroo để khai mở thể trận ở phút 18 khi Paolo Guerrero băng vào mé trái khu cấm địa để theo một đường bóng bổng, rồi anh bất ngờ tạt bóng qua mé phải cho Andre Carrillo, người tung quả vô lê chéo góc cực đẹp để mở tỷ số. Đó là bàn thắng World Cup đầu tiên của Peru kể từ sau pha ghi bàn của Guillermo La Rosa ngày 22-6-1982 trong trận thua Ba Lan 1-5. 
Peru rời giải ngẩng cao đầu ảnh 1 Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Andre Carrillo.
Đến phút 50, Guerrero nhân đôi cách biệt bằng một pha dứt điểm trong khu cấm. Sau trận đấu, Guerrero bày tỏ: "Chiến thắng này dành cho dân chúng và cho người đồng đội Jefferson Farfan (bị chấn thương). Năm tới chúng tôi còn một thử thách ở Copa America tại Brazil. Chúng tôi chứng tỏ rằng Peru có thể chơi bình đẳng với bất cứ ai".
Cuối trận, Australia tung Tim Cahill vào sân, nhưng tiền đạo 39 tuổi này không tìm thấy cơ hội ghi bàn trong những phút ngắn ngủi của mình trên đất Nga.
Peru rời giải ngẩng cao đầu ảnh 2 Paolo Guerrero
 Người hùng của trận đấu tất nhiên là Andre Carrillo, trong lúc HLV Ricardo Gareca bày tỏ: "Chúng tôi đã thua 2 trận và quật khởi để giành chiến thắng, đó không phải là một chiến công nhỏ mà là cái gì đó lớn lao hơn trong sự vận hành của vạn vật và tôi muốn chúc mừng các cầu thủ của mình. Tôi cũng muốn nhận ra tất cả những người hâm mộ đã đến Nga và những người cùng chúng tôi mang niềm tự hào trở về quê nhà”.

Tin cùng chuyên mục