Perisic “làm loạn” chợ Anh

Những thông tin về Ivan Perisic (cầu thủ người Croatia đang chơi cho Inter Milan) làm xáo động thị trường chuyển nhượng Anh những ngày qua.
Ivan Perisic
Ivan Perisic

Không phải Antoine Griezman, đương kim quả bóng đồng châu Âu, không phải James Rodriguez, ngôi sao mang áo số 10 của Real Madrid, cầu thủ Colombia xuất sắc nhất thời điểm hiện tại, tạo ra những thông tin làm xáo động thị trường chuyển nhượng Anh những ngày qua, thay vào đó là Ivan Perisic, cầu thủ người Croatia đang chơi cho Inter Milan. Điều đáng nói, nhân vật chính của vụ tranh giành cầu thủ là Chelsea và Man.United, hai đại gia của bóng đá Anh, không chỉ tính trên việc thống kê tài sản.

Trước tiên chúng ta cùng tiếp cận với những con số mà báo chí Anh đã đưa ra từ hai CLB này. Man.United ngã giá trước, 36 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh người Crotia. Đó là một con số thực sự “xúc động” dành cho một cầu thủ chưa hẳn là siêu sao, cũng chơi không quá hay mùa này ở Inter Milan. Ở cả khía cạnh cá nhân người được mua, và tập thể đội muốn bán, đó là một mức giá không tồi. Thế nhưng, họ được đẩy từ đám mây này, sang đám mây khác bởi những đại gia lắm tiền nhiều của của nước Anh.

Chelsea có thể bước vào bàn đàm phán với Inter Milan với vali tiền không dưới 48 triệu bảng Anh. Đó có phải là “chiêu trò” không ăn được thì đạp đổ, có lẽ phải người trong cuộc ở Chelsea mới có thể trả lời, nhưng quả thực với những ai vẫn còn mơ hồ về Perisic, họ chắc chắn hốt hoảng. Và liệu Man.United và Chelsea bỗng khờ như thế ở thị trường chuyển nhượng ?

Với những ai đam mê World Cup, chắc hẳn, chúng ta không thể quên pha làm bàn tuyệt hảo của Perisic vào lưới Cameroon ở Brazil năm 2014. Và với những ai yêu màu áo sọc Caro, cũng không khỏi ấn tượng về cầu thủ chạy cánh trái của Croatia, có thể đá tốt cả hai chân và chơi cực kỳ quái chiêu. Sự hấp dẫn đó của Perisic, mang anh đến Inter trong công cuộc thay máu đội hình của CLB. Mùa giải này, thi thoảng người ta thấy Perisic đóng góp vào những trận quan trọng của Inter Milan: Đối đầu Juventus và Milan ở lượt đi Serie A. Nhưng chừng ấy chưa đủ để anh trở thành ngôi sao, ở màu áo CLB chứ chưa nói đến tầm cỡ giải đấu hay Thế Giới. Thế nhưng, muốn mua anh vẫn phải trả giá đắt.

Perisic sinh ra tại Omis, nơi nổi tiếng có những trang trại gà nổi tiếng ở Croatia và gia đình anh không phải ngoại lệ. Chính vì thế đồng đội ở ĐTQG thường gọi Perisic bằng biệt danh “Koka” tức là Gà Mái, để trêu đùa về quá khứ phải phụ bố chăm nom trại già của chàng trai này. Cũng chính sự khó khăn của trại gà ấy, Perisic, một tài năng đầy hứa hẹn của Hajduk, đã phải gật đầu cái rụp với giá bèo 780.000 EUR từ Sochaux khi anh mới 17 tuổi. Nếu không có cái gật đầu ấy, thì trại già của gia đình anh đã phá sản.

Perisic chưa có được những bảng vàng thành tích ở các CLB anh trải qua. Đóng kiếp dự bị ở Dortmund, có một mùa giải không thành công cùng Inter Milan, nhưng rõ ràng, những tiếng gọi từ ngoại hạng Anh đang là một cơ hội lớn. 48 triệu bảng Anh, tức là gấp 61,5 lần so với lần mua bán đầu đời của anh, đó là một con số đáng chú ý, dù tiền bạc chưa chắc đã là thứ có thể đo đúng nhất bước tiến của một ngôi sao.

Tin cùng chuyên mục