Pep xác nhận lại mục tiêu, Premier League là ưu tiên

HLV Pep Guardiola khẳng định đặt mục tiêu thắng Champions League lúc này là chưa phải thời điểm đúng với Man.City.

HLV Pep Guardiola khẳng định khát khao thắng Premier League một lần nữa. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola khẳng định khát khao thắng Premier League một lần nữa. Ảnh: Getty Images

Đội bóng chủ sân Etihad mùa qua hoàn toàn thống trị Premier League, họ đăng quang với kỷ lục 100 điểm và chỉ thua 2 trận. Sức mạnh của Man.City mùa này tiếp tục tăng thêm sau thương vụ kỷ lục của CLB khi đưa Riyad Mahrez về từ Leicester với giá 60 triệu bảng. Tuy nhiên, khi người hâm mộ và ngay cả các cầu thủ Man.City đều mơ mộng về danh hiệu châu Âu, thì Pep lại không nghĩ vậy.

“Premier League là mục tiêu chính”, Pep nhấn mạnh trong buổi họp báo trước trận tranh Community Shield với Chelsea vào đêm nay. “Chức vô địch Premier League mới phản ánh đúng giá trị của một đội bóng. Ở Champions League, bạn không thể dự đoán được điều gì. Bạn chuẩn bị rất nhiều cho nó nhưng chỉ cần một khoảnh khắc tồi tệ, một quyết định tồi tệ từ trọng tài, hay chỉ cần một hiệp tồi tệ thì mọi thứ sẽ sụp đổ. Đó là một giải đấu thật sự khó khăn. Đối với Man.City, Champions League là một mục tiêu, nhưng nên biết mọi đội bóng lớn trên thế giới này cũng đều muốn có nó”.

Pep nói thêm: “Tôi nghĩ Man.City cần thêm thời gian để có thể được nhìn nhận như một ứng cử viên đích thực. Đó là khi chúng tôi có niềm tin từ bản thân, được tôn trọng hơn từ trọng tài và hệ thống xung quanh giải đấu... Champions League không phải là một giải đấu dễ dàng, nhà vô địch chính là đội bóng hoàn hảo nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, nhưng Premier League mới là ưu tiên số 1 lúc này”.

Mới đây, Pep đã đưa ra yêu cầu về một thái độ đúng đắn của các ngôi sao ở mùa giải mới. Đó là cảnh báo không thừa sau khi Man.City vừa trải qua mùa giải tuyệt vời. Và ông tiếp tục dùng chính bản thân để nhấn mạnh về điều đó một lần nữa: “Về phần tôi, các cầu thủ nên yên tâm, tôi luôn sẵn sàng và khao khát chiến thắng nhiều lần nữa. Tôi rất sợ thất bại vì nó chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ, và chính điều đó thúc đẩy tôi khát khao hơn”.

Tin cùng chuyên mục