Pep thúc giục Bernardo Silva kiên nhẫn

HLV Pep Guardiola thừa nhận việc để Bernardo Silva sắm vai dự bị tại Man.City là điều rất đáng tiếc, hy vọng ngôi sao người Bồ Đào Nha tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi cơ hội đến.

Bernardo Silva và cơ hội duy nhất mừng bàn thắng cho Man.City. Ảnh: Getty Images
Bernardo Silva và cơ hội duy nhất mừng bàn thắng cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Pep là người yêu cầu ban lãnh đạo Man.City chi đến 43,5 triệu bảng để biến Bernardo trở thành tân binh đầu tiên của ông trong mùa giải này. Nhà cầm quân 46 tuổi đã hoàn toàn bị thuyết phục khi chứng kiến tiền vệ 23 tuổi người Bồ Đào Nha dẫn dắt hàng công Monaco khuất phục Man.City ở vòng 1/8 Champions League mùa qua (hòa 6-6, nhưng đi tiếp nhờ hơn bàn thắng sân khách), trước khi chỉ chịu dừng chân ở bán kết. Cũng mùa giải đó, Bernardo với 8 bàn thắng và 9 đường kiến tạo đã giúp Monaco lần đầu tiên sau gần 2 thập kỷ đăng quang Ligue 1.

Nhưng, tuyển thủ Bồ Đào Nha này chỉ 5 lần đá chính trong 18 trận ở 2 mặt trận quan trọng Premier League và Champions League. Trong hơn 4 tháng đầu ở sân Etihad, đóng góp của Bernardo chỉ có 1 bàn và kiến tạo 1 lần. Tuy nhiên, cũng có thể hiểu được vì đá số lần vào sân của anh đều là giai đoạn cuối trận, khi Man.City đã kết liễu trận đấu nhờ sức mạnh tấn công tạo ra từ Leroy Sane, Raheem Sterling, David Silva và Kevin de Bruyne.

Và, Pep mới đây lý giải về sự “lãng phí” đáng tiếc này: “Khi chọn Bernardo, tôi tin cậu ấy có thể đi thẳng vào đội hình chính của chúng tôi. Bernardo khác với Leroy Sane ở mùa trước. Leroy không tự tin trong giai đoạn khởi đầu, vì cậu ấy không nhận thức được bản thân giỏi như thế nào. Nhưng Bernardo đầy tự tin, rất giỏi và có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng tấn công. Thật khó khi phải để Bernardo ngồi ngoài, nhưng cậu ấy lúc này đang ở cùng tình huống khi Gabriel Jesus cạnh tranh với Sergio Aguero trên hàng tiền đạo. Những cầu thủ tấn công khác của chúng tôi đều đang có phong độ đỉnh cao”.

Pep thúc giục Bernardo Silva kiên nhẫn ảnh 1 Bernardo Silva trong lần được HLV Pep Guardiola tung vào sân. Ảnh: Getty Images   

Bernardo mới đây cũng thừa nhận anh hiểu được tình hình, rằng bản thân cần thêm thời gian để hòa nhập với môi trường bóng đá nhiều khác biệt của Premier League. Tuy nhiên, vấn đề lúc này, dường như Pep không muốn thay đổi công thức chiến thắng và con đường để Bernardo đi vào đội hình chính là hy vọng đồng đội chấn thương hoặc treo giò mà thôi.

Vì vậy, không loại trừ việc ngôi sao người Bồ sẽ dao động trước những lời mời gọi từ Tây Ban Nha. Thời gian qua, truyền thông nước này liên tiếp loan tin chính Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều yêu cầu ban lãnh đạo Barcelona và Real Madrid nỗ lực mang Bernardo về chơi bên cạnh họ ngay trong tháng Giêng này. Trong đó, tất nhiên cơ hội được chơi cạnh đàn anh ở tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo thật sự rất hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục