Pep muốn gì sau chiến thắng hủy diệt Schalke?

Man.City đã tỏ ra quá mạnh trước Schalke, chiến thắng 7-0 ở lượt về và tống tỷ số 10-2 cũng là cách biệt lớn nhất trong lịch sử các đội bóng Anh ở một vòng knock-out Champions League.

Man.City khẳng định vị thế ứng viên sau chiến thắng kỷ lục. Ảnh: Getty Images
Man.City khẳng định vị thế ứng viên sau chiến thắng kỷ lục. Ảnh: Getty Images

Man.City vào tứ kết, cũng đồng nghĩa bóng đá Anh ít nhất sẽ có 3 đại diện góp mặt ở vòng đấu 8 đội mạnh nhất Champions League kể từ mùa giải 2010-2011. Trước đó đã có Tottenham và Man.United. Vào đêm nay, Liverpool sẽ ra sân để giúp bóng đá Anh bảo toàn quân số, và nếu đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có thể thắng trên sân Bayern Munich (sau khi hòa 0-0 trên sân nhà ở lượt đi), thì Premier League sẽ khẳng định về một quyền lực đã trở lại.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi Pep Guardiola bày tỏ mong muốn của mình: “Tôi xin lỗi người dân Anh, nhưng tôi muốn Bayern giành quyền đi tiếp. Tôi là một phần của CLB này. Tôi yêu Munich. Tôi yêu Bayern. Tôi có rất nhiều bạn bè ở đó”.

Pep Guardiola đã cùng các đội bóng của mình giành quyền vào tứ kết Champions League lần thứ 9 trong 10 mùa giải, thất bại duy nhất là với Man.City mùa  2016-17. Thắng Schalke với tổng tỷ số 10-2, đó cũng là chiến thắng có cách biệt lớn thứ 2 trong lịch sử vòng knock-out của giải đấu - sau Bayern Munich đánh bại Sporting Lisbon 12-1 ở vòng 1/8 mùa 2008-2009. Man.City cũng ghi ít nhất 2 bàn trong 7 trận Champions League liên tiếp, thành tích tốt nhất mà một đại diện Anh làm được ở đấu trường này.

Pep muốn gì sau chiến thắng hủy diệt Schalke? ảnh 1 HLV Pep Guardiola tin rằng Man.City còn mạnh hơn khi tiến xa. Ảnh: Getty Images     

Đáng nói hơn, Man.City đã giữ sạch lưới trong một trận mà họ thiếu vắng 3 trung vệ hàng đầu Vincent Kompany, Nicolas Otamendi và John Stones vì chấn thương, buộc phải kéo hậu vệ cánh Danilo vào đá cập với Aymeric Laporte. HLV Guardiola cũng ám chỉ rằng đội bóng của ông có thể đạt đến một tầm cao hơn khi tìm lại đầy đủ sức mạnh: “Chúng tôi đã có rất nhiều sự vắng mặt ngày hôm nay, rất nhiều trung vệ bị chấn thương. Điều này buộc chúng tôi phải thận trọng hơn trong cách thức nhập cuộc”.

“Tuy nhiên, khi mọi thứ đã trở nên ổn định và khi chúng tôi ghi bàn đầu tiên, vòng đấu này xem như đã hoàn thành. Các cầu thủ là làm rất tốt trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Tôi biết rằng Schalke đang ở giai đoạn khó khăn, những thất bại gần đây khiến sự tự tin của họ xuống thấp, nhưng ngay cả với tình huống đó chúng tôi vẫn phải thể hiện tính chuyên nghiệp trước các cơ hội đã tạo được”.

Tin cùng chuyên mục