Pep không muốn Man.City bất bại

HLV Pep Guardiola khẳng định sẽ không có đội bóng nào tái lập thành tích bất bại trong cả mùa giải mà Arsenal từng làm được 2003-2004. Nhưng nếu Man.City có cơ hội làm điều đó ở mùa giải này, thì bản thân Pep cũng… không mong muốn nó xảy ra.

HLV Pep Guardiola tin rằng không thể bại trong trong suốt mùa giải. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola tin rằng không thể bại trong trong suốt mùa giải. Ảnh: Getty Images

Man.City đang khởi đầu quá mạnh mẽ ở mùa giải này, thắng 12 trong 13 trận bất bại trên mọi đấu trường. Kể từ sau kết quả hòa trước Everton ở lượt trận thứ 2 Premier League, thì Man.City đã toàn thắng 11 trận gần nhất. Còn trong 9 trận Premier League đầu tiên, đoàn quân của Pep đã trình diễn sức mạnh hủy diệt khi ghi đến 32 bàn chỉ thủng lưới 4 lần, họ thậm chí dễ dàng chinh phục những ứng viên hàng đầu như Liverpool hay Chelsea.

Từ đó, đang có ý kiến tin rằng Man.City có thể đi trên hành trình bất bại mà Arsenal từng lập được trong lần cuối thắng họ danh hiệu Premier League cách đây 14 năm. Nhưng, Pep nhấn mạnh: “Tôi biết mọi người thích thú với những thống kê, để từ đó họ có những so sánh giữa các nhà vô địch với nhau. Với cá nhân, tôi hạnh phúc với mạch 11 trận thắng liên tiếp, không phải vì đó là kỷ lục của chúng tôi, mà là vì tập thể này cho thấy rằng năng lực có thể giành chiến thắng ở nhiều trận đấu liên tiếp. Tôi tin rằng ở thời kỳ này, sẽ không có đội bóng nào có thể bất bại tại một giải vô địch quốc gia. Những đội bóng lớn đều phải chơi và đặt tham vọng ở nhiều đấu trường, số lượng trận đấu là rất lớn. Hơn nữa, sẽ thật buồn cười nếu ai đó đặt ra mục tiêu bất bại. Vì là HLV, bạn luôn cần hiểu rõ mọi thứ về đội bóng của mình, sau những thành tích tốt thì bạn cũng cần biết cách mà các cầu thủ phản ứng ra sao sau mỗi thất bại”.

Mặc dù vậy, Pep khẳng định nhấn mạnh về những đòi hỏi cao đối với cầu thủ của mình: “Với tôi, tự mãn không bao giờ là điều được xảy ra. Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ có lúc thất bại, nhưng chúng tôi không được phép thua vì sự tự mãn của mình. Điều đó chắc chắn không xảy ra với đội bóng của tôi! Chúng tôi biết chính xác rằng, khi không chơi tốt nhất, chúng tôi sẽ thất bại trước bất kỳ đối thủ nào. Nhưng, tôi luôn yêu cầu cầu thủ của mình, là luôn phải chơi hết sức để thể hiện sự tôn trọng với đối thủ, và cũng là để nhận được sự tôn trọng từ họ”.

Tin cùng chuyên mục