Pep không cần Man.United “giúp sức”

Man.United đã không thể tranh chấp chức vô địch, nhưng màn trỗi dậy mạnh mẽ của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer chắc chắn sẽ tác động lớn đến cuộc đua đến ngôi vương.

Dù sao, sự trỗi dậy của Man.United đang khiến mọi cuộc đua trở nên cực kỳ hấp dẫn. Ảnh: Getty Images
Dù sao, sự trỗi dậy của Man.United đang khiến mọi cuộc đua trở nên cực kỳ hấp dẫn. Ảnh: Getty Images

Man.United kể từ sau khi chia tay Jose Mourinho đã thẳng tiến với 7 chiến thắng ở mọi đấu trường cùng tân HLV Solskjaer - mới nhất là chiến thắng 2-1 trước Brighton hôm thứ bảy. Trong hành trình đi vào lịch sử Man.United là nhà cầm quân đầu tiên thắng cả 6 trận ra mắt ở giải vô địch Anh, và là tân HLV thứ 3 trong lịch sử Premier League thắng cả 6 trận đầu tiên (bên cạnh Carlo Ancelotti với Chelsea và Pep Guardiola cùng Man.City), Solskjaer và Man.United cũng đã tạo tác động đầu tiên đến cuộc đua vô địch.

Quỷ đỏ đánh bại đội đang xếp thứ 3 là Tottenham 1-0 ngay tại Wembley hôm 13-1 và khiến đội bóng này gần như phải rời khỏi cuộc đua. Trước khi ra sân tại Fulham vào Chủ nhật, Tottenham tạm thời kém 12 điểm so với ngôi đầu của Liverpool - đội vốn ra sân trước đó và thắng Crystal Palace với tỷ số 4-2. Và trong hành trình còn lại của Quỷ đỏ, ngoài chuyến làm khách tại Arsenal (9-3) và tiếp đón Chelsea (27-4) rất hệ trọng trong cuộc đua tốp 4 của thầy trò HLV Solskjaer, thì đáng chú ý là 2 trận derby nóng bóng ở Old Trafford có thể tác động đến cuộc đua vô địch: là “derby Anh quốc” với Liverpool ngày 24-2 và derby Manchester với Man.City ngày 16-3.

Khi được hỏi liệu có hoan nghênh sự giúp đỡ từ đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer, HLV Pep Guardiola nhấn mạnh: “Đầu tiên, chúng ta chẳng thể dự báo về tình hình của các đội sau 1 tháng nữa, vì vẫn còn nhiều trận đấu dễn ra trước đó. Kế đến, chúng tôi cũng phải đến Old Trafford và cố gắng giành chiến thắng. Nếu Man.United đánh bại Liverpool, đó là diễn biến hoàn hảo. Nhưng nếu sau đó chúng tôi đến Old Trafford và thua Man.United, tình hình cũng chẳng thay đổi gì. Kinh nghiệm của tôi là, nếu muốn trở thành nhà vô địch thì bạn phải làm tốt nhất công việc của mình, cố gắng thắng mọi trận đấu. Mong chờ một điều mà bạn không thể kiểm soát chắc chắn đó là sai lầm lớn”.

Hôm nay, Man.City sẽ ra sân tại Huddersfield trong áp lực vừa bị Liverpool tạm nới rộng cách biệt 7 điểm, sau chiến thắng Crystal Palace với tỷ số 4-2 hôm thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục