Pep Guardiola tố truyền thông Anh ủng hộ Liverpool thắng Premier League

HLV Pep Guardiola cảm giác rằng giới truyền thông Anh quốc đang hè nhau ủng hộ Liverpool vượt qua Manchester City để thắng Premier League mùa này.
Pep Guardiola đã phô bày cảm xúc của mình sau chiến thắng Leicester City
Pep Guardiola đã phô bày cảm xúc của mình sau chiến thắng Leicester City

The Citizens đã vượt qua Leicester 1-0 trong trận đá muộn vòng 37 để đoạt lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Nhưng đó là một chiến thắng may mắn khi bàn thắng quyết định đến từ cú sút xa hiếm gặp của trung vệ Vincent Kompany.
Đội quân của Peop Guardiola giờ chỉ cần thắng Brighton trong ngày cuối mùa vào Chủ nhật tới là bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Sau chiến thắng căng thẳng trước Leicester City, Pep bộc bạch trên talkSPORT rằng Manchester City đã giành chiến thắng thứ 13 liên tiếp khi phải cố gắng vượt qua áp lực của cuộc chiến tâm lý mà giới truyền thông bày ra: “Cảm giác của tôi hiện thời là giới truyền thông muốn Liverpool trở thành nhà vô địch”.
“Tuy nhiên, ghi 195 điểm trong 2 mùa giải là điều độc nhất vô nhị. Chúng tôi từng bị Liverpool dẫn trước đến 7 điểm, khoảng cách đó thậm chí có thể biến thành 10 điểm nếu Liverpool đánh bại chúng tôi ở Etihad, nhưng chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc và đã thắng 13 trận liên tiếp”.

Pep tận dụng diễn đàn của cuộc họp báo sau trận Leicester để nói những điều ông cảm nhận gần đây. Ông cho rằng Liverpool thoải mái hơn City khi họ “chơi không bị áp lực”

Pep nói: “Liverpool không chơi dưới sức ép bởi vì họ chẳng có gì trong tay. Mọi thứ trở nên dẽ dàng hơn. Còn chúng tôi thì chịu áp lực”.
“Chỉ còn lại 1 trận, chúng tôi sẽ cố gắng. Bây giờ City đã đạt được 95 điểm và chúng tôi cần thêm 1 chiến thắng nữa”.

“Chúng tôi sẽ đến sân Brighton để cố gắng chơi hết sức mình. Tôi không phải nói điều gì với các cầu thủ bởi vì họ đều đã trưởng thành”.
Ông kết luận: "Thắng bất cứ giải vôi địch nào cũng thật đẹp và luôn khó khăn, nhưng giải này đặc biệt khó”. Ông cũng thừa nhận Liverpool là đối thủ “khó khăn nhất” trong giải vô địch mà ông từng đối mặt.

Tin cùng chuyên mục