Pep Guardiola tìm thấy tiền vệ trụ Man City cho cả thập niên tới

Tiền vệ Rodri đã khiến Man City phải trả một khoản phí kỷ lục của CLB và HLV Pep Guardiola chắc chắn không thất vọng với màn trình diễn đầu tiên của cầu thủ mà ông đánh giá là “đáng kinh ngạc”.
Rodri của Man City
Rodri của Man City

Chỉ sau 1 trận đấu, Pep Guardiola đã không ngớt lời ca ngợi tân binh của mình và ông tuyên bố Rodri có thể là tiền vệ trụ của Manchester City trong một thập kỷ. 
Man City đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB khi kích hoạt điều khoản giải thoát với giá 70 triệu euro (62,5 triệu bảng) được ghi trong hợp đồng của Rodri với Atletico Madrid.  Tuyển thủ Tây Ban Nha đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong giai đoạn tập huấn đầu mùa giải, khi đội quân của Guardiola hoàn thành giải đoạn làm nóng cho chiến dịch 2019-20 với trận thắng Yokohama F. Marinos 3-1 hôm thứ Bảy.
Kevin De Bruyne ghi bàn mở tỷ số và sau đó kiến tạo cho Raheem Sterling ghi bàn thắng thứ hai , trước khi Lukas Nmecha đảm bảo chiến thắng  bằng bàn thắng muộn. Man City giờ sẽ bắt đầu chuẩn bị cho trận đấu với Liverpool trong Community Shield vào cuối tuần tới, trong đó Guardiola hy vọng Rodri sẽ gây ấn tượng.
"Kevin đã tạo ra một trận tuyệt vời. Thật quan trọng khi có được phẩm chất của cậu ấy với tầm nhìn để thực hiện đường chuyền cuối cùng khi đối thủ phòng ngự dâng cao".
"Nhưng hôm nay Rodri thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi biết điều đó, nhưng hôm nay tôi có thể đảm bảo với bạn rằng chúng tôi có một tiền vệ đáng kinh ngạc trong thập niên tới, hoặc ít nhất là những năm anh ấy sẽ ở đây với ràng buộc hợp đồng."

So sánh giữa Rodri và  chuyên gia thu hồi bóng Fernandinho của City
"Bernardo Silva cũng trở lại với trình độ bình thường, Sterling tiếp tục, và John Stones và Aymeric Laporte đã trở lại. Những gã này đã chơi cực kỳ tốt trong trận đấu hôm nay".

Man City không phải lúc nào cũng chơi ở đỉnh cao, nhưng Guardiola không quan tâm đến phong độ của đội mình. "Bây giờ tôi biết họ rõ hơn. Tôi không có bất kỳ nghi ngờ nào về những gì họ có thể làm. Tôi không nói về việc thắng hay thua nhưng hôm nay chẳng hạn, trước một đội đứng thứ 2 trong giải J1 League với một sự năng động đáng kinh ngạc, và tôi không nghi ngờ rằng đội sẽ sẵn sàng thử lại lần nữa".

Pep và Rodri
"Trận đấu cực kỳ khó khăn, và đó là một thử nghiệm đáng kinh ngạc để chuẩn bị không chỉ cho Liverpool mà là cho đầu mùa giải tới".

"Thật tuyệt vời khi chúng tôi chơi loại trận đấu này bởi vì nếu bạn không làm những gì bạn phải làm, thi đối thủ với chất lượng đáng kinh ngạc sẽ đẩy chúng tôi vào rất nhiều rủi ro. Họ chơi rất nhanh và rất tốt, sẽ khiến chúng tôi gặp rắc rối thực sự".

Tin cùng chuyên mục