Pep Guardiola nổi giận khi hỏa pháo tấn công xe bus của Manchester City

Cảnh sát Anh quốc đang tiến hành điều một cuộc điều tra để xác định những người chịu trách nhiệm về vụ tấn công xe bus của Manchester City trước trận tứ kết Champions League với Liverpool tại Anfield.
Hòa pháo mù trời và niềm vui của fan Liverpool khi tiếp đón Manchester City
Hòa pháo mù trời và niềm vui của fan Liverpool khi tiếp đón Manchester City

Hỏa pháo được ném như mưa vào chiếc xe bus chở cầu thủ Manchester City khi đến sân vận động vào thứ Tư, trước trận lượt đi ở Anfield, nơi Liverpool giành chiến thắng 3-0. Đội trưởng đội cảnh sát bảo vệ an ninh trận đấu, ông Paul Allen nói: "Chúng tôi biết rằng xe bus của đội Manchester City đã chịu tổn hại khi đến sân Anfield tối nay trước trận đấu Liverpool - Manchester City".

"Thật may mắn, không ai trên xe bus bị thương, nhưng 2 sĩ quan của chúng tôi đã bị thương tích khi người ta ném hỏa pháo về phía xe bus. Các sĩ quan và nhân viên bảo vệ đang ở đó để bảo vệ công chúng và giữ an toàn cho họ”.

Các fan Liverpool  vui vầy với màn chào đón Manchester City.
Hàng ngàn CĐV Liverpool đã đứng dọc bên đường vào sân để chào đón Manchester City với hỏa pháo trên tay, buộc lực lượng bảo vệ phải dàn trải để giữ trật tự. Và khi đám đông ném hỏa pháo đồng loạt, các nhân viên cảnh sát đã bị vạ lây.

"Hành vi của một số người ném chai, lọ và pháo hoa vào xe bus là hoàn toàn không thể chấp nhận được và chúng tôi sẽ tiến hành các cuộc điều tra để xác định ai chịu trách nhiệm rồi đưa họ ra trước công lý”.

"Chúng tôi đã làm việc rất chặt chẽ với cả 2 CLB để đảm bảo sự an toàn của công chúng và các đội bóng. Và thật thất vọng khi chứng kiến một số người hành xử theo cách đáng kinh ngạc này".

Hòa pháo mù trời và cơn mưa chai lo nhằm vào xe bus của Manchester City
 Liverpool đã đưa ra tuyên bố trước trận đấu để xin lỗi City về vụ việc này, CLB nhấn mạnh sẽ hợp tác với chính quyền để xác định những người có trách nhiệm.

HLV của Manchester City, Pep Guardiola đã rất giận dữ khi đến sân. Ông đặt câu hỏi về việc tổ chức đón đội bóng của ông ở sân Anfield trước trận cầu có tính đối kháng cao.

Sau trận đấu, ông lại nói: "Tôi không mong đợi điều đó. Tôi mới đến đây. Thông thường khi cảnh sát biết sự cố có thể xảy ra, họ sẽ cố tím cách phòng chống. Xe bus bị phá hủy, tôi không tin rắng một CLB có uy tín như Liverpool lại để xảy ra những điều như thế”.

"Tất nhiên, đó không phải là Liverpool, đó chính là con người, đó không chỉ là một, không chỉ hai, hay ba người thôi. Hy vọng rằng điều đó sẽ không xảy ra nữa".

TIẾN TRUNG

Tin cùng chuyên mục