Pep Guardiola lo lắng lực lượng Man City thiếu hụt

HLV Pep Guardiola cho rằng lịch trình thi đấu của Manchester City rất hỗn loạn và ông phải bắt đầu mùa giải thiếu vắng một số ngôi sao.
Pep Guardiola lo lắng lực lượng Man City thiếu hụt

Mùa giải Premier League 2019-2020 chính thức bắt đầu vào ngày 4-8 với trận khai mùa Community Shield, nơi đương kim vô địch giải Ngoại hạng MaNchester City tranh tài với đội á quân Liverpool. 
Trận khai mùa thường diễn ra giữa đội vô địch Premier League với đội đoạt cúp FA. Tuy nhiên, mùa qua Manchester City thắng cú ăn 3 nên đối thủ cùa họ trong Community Shield là đội á quân Premier League Liverpool.
HLV Pep Guardiola tiết lộ là Manchester City sẽ phải chơi trận khai mùa thiếu nhiều ngôi sao trụ cột. “Một số sẽ trở lại đội vào ngày 29 và 30-7, một số khác sẽ trở lại trong 3 hay 4 tuần”.
Ông giải thích: “Họ quyết định trở lại trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 tuần. Tôi không muốn họ trở lại khi không sung sức hay đang mỏi mệt, hoặc là tinh thần chưa phục hồi sau một mùa giải khó khăn”.
“Càng không thể quên là chúng tôi bắt đầu mùa giải mới trong lúc Riyad Mahrez chưa kết thúc hành trình của mình”.
Pep Guardiola than phiền lịch trình Premier League thì ít mà chỉ trích lịch trình thi đấu quốc tế thì nhiều. Trong mùa hè, các cầu thủ của ông phải tham gia giải vô địch châu lục của mình khi Copa America và Cúp các quốc gia châu Phi đồng loạt diễn ra khiến nhiều trụ cột của Manchester City không có thời gian nghỉ hè để hồi phục tinh thần và thể lực sau một chiến dịch dài, góp mặt trên 4 mặt trận.

“Lịch trình thi đấu thật điên rồ và nó sẽ giết chết các cầu thủ của chúng tôi. Bạn không thể duy trì phong độ nếu chơi như thế trong một thời gian dài. Cầu thủ cần phải thở, phải nghỉ ngơi và cống hiến nhiều chất lượng hơn cho các giải. Họ phải được nghỉ ngơi”.

“Một số cầu thủ muốn quay lại sớm hơn một chút vì họ muốn quay lại và được chào đón nhiều hơn. Tôi thích như vậy! HLV tạo ra các buổi tập đáng kinh ngạc! Đó là lý do tại sao cầu thủ muốn quay lại sớm hơn!”.
 “Họ biết quay trở lại vì tiêu chuẩn tăng lên qua mỗi mùa. Họ biết rằng nếu họ muốn chơi, họ sẽ phải thích ứng với sự tiến triển của CLB. Nếu trở lại trễ, một đồng đội khác sẽ thế chỗ và anh ta có thể chiếm luôn vị trí của họ”.

Tin cùng chuyên mục