Pep Guardiola không muốn trở lại Trung Quốc

Dù chưa kết thúc tour du đấu mùa hè năm nay nhưng ban lãnh đạo Man.City đã chính thức quyết định chọn điểm đến vào mùa hè tới. 
Theo đó, Man.City sẽ quay trở lại Trung Quốc ở tour du đấu hè 2018, dù họ mới trải qua mùa giải giao hữu đầy thành công trên đất Mỹ.
Các cầu thủ Man.City vừa trở về nhà từ tour du đấu Mỹ vào cuối tuần sau trận thắng 3-0 trước các cầu thủ Tottenham ở Nashville. Ngoài ra, chuyến du đấu của thầy trò Pep Guardiola còn có một chiến thắng tuyệt vời với tỷ số 4-1 trước nhà đương kim vô địch Champions League, Real Madrid. Tuy nhiên, theo tờ Express, việc quay trở lại Trung Quốc đã khiến HLV Pep Guardiola hết sức tức giận.
Pep Guardiola không muốn trở lại Trung Quốc ảnh 1 Pep vẫn chưa quên chuyến du đấu thảm họa năm 2016 tại Trung Quốc
Còn nhớ vào năm ngoái, Man.City đã có một mùa hè đáng quên tại đất nước đông dân nhất thế giới khi chỉ được thi đấu đúng một trận.  Do thời tiết nắng nóng cùng điều kiện sân bãi tệ hại mà trận derby Manchester với Man. United cũng bị hủy bỏ vào phút chót. Và Pep hoàn toàn không muốn các cầu thủ của mình phải trải qua một cuộc hành xác tương tự vào năm tới. Ngoài ra, người ta cho rằng điểm đến yêu thích của Pep vẫn là nước Mỹ, tuy nhiên những lý do về mặt thương mại sẽ khó lòng đáp ứng yêu cầu của HLV người Tây Ban Nha. Một trong những cổ đông lớn nhất của Man.City là tập đoàn China Media Captal hiện đang sở hữu 13% cổ phần đội bóng này.
Ngoài ra, việc mở rộng thị trường sang Trung Quốc sẽ là cơ hội để Man.City mở rộng tầm ảnh hưởng của mình đến châu Á, điều này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng về mặt tài chính. Trong khi đó, nhiều khả năng kình địch của Man.City là Man.United sẽ tiếp tục đóng quân ở Los Angeles ở tour du đấu năm tới. 
Ngoài ra, trên trang chủ của CLB, Man.City cũng công bố chuyến tập huấn kéo dài 4 ngày tại Tây Ban Nha ngay sau khi đội bóng thi đấu trận mở màn gặp Brighton & Hove Albion tại Premier League 2017-2018. Đây được cho là cơ hội để HLV Pep Guardiola làm việc với đầy đủ đội hình, bởi một số cầu thủ đã không thể tham dự tour du đấu tại Mỹ của đội bóng. Tuy nhiên, việc tập huấn khi mùa giải đã chính thức khởi tranh là điều trước nay chưa có CLB nào thực hiện. 

Tin cùng chuyên mục