Pep Guardiola hào hứng khi Sarri đến Chelsea

Pep Guardiola đã chạm trán Maurizio Sarri 2 lần ở Champions League và ông không dấu vẻ hào hứng khi hay tin Sarri sắp sửa gia nhập Chelsea, thay thế Antonio Conte. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha bày tỏ là “thật vinh dự để cạnh tranh với Sarri”.
Pep Guardiola rất ái mộ Sarri (trái, Napoli)
Pep Guardiola rất ái mộ Sarri (trái, Napoli)
HLV Manchester City Pep Guardiola thừa nhận là ông rất ái mộ Maurizio Sarri và hào hứng trước viễn cảnh đọ sức với nhà cầm quân 59 tuổi người Italia ở Premier League.
Maurizio Sarri đã rời khỏi băng huấn luyện Napoli để nhường chỗ cho Carlo Ancelotti, và ông sẽ phải lui vào bóng tối ở chiến dịch mùa tới nếu Chelsea không mua đứt hợp đồng 8 triệu Euro, vốn còn hiệu lực tới ngày 31-5.
Dưới bàn tay phù phép của Sarri, Napoli đã trở thành một thế lực đáng sợ trên mọi đấu trường. Chiến thuật tấn công bằng tiền đạo ảo của ông đã giúp Dries Mertens giao kinh hoàng ở Serie A và giúp Napoli cạnh tranh sòng phẳng với gã khổng lồ Juventus trong cuộc đua giành Scudetto. 
Pep Guardiola đã chạm trán Sarri ở vòng bảng Champions League mùa này trong bối cảnh Napoli muốn buông cúp châu Âu để dồn sức cho Serie A. Trận lượt đi, Pep thắng 2-1 trong một thế trận đáng kinh ngạc khi các cầu thủ City phải cảm ơn thủ thành Ederson khi cản phá hàng loạt cú sút nguy hiểm của đội khách. Báo chí Anh giật tít là “City sống sót qua nỗi sợ mang tên Napoli”. Pep thì nhận ra đội mình còn nhiều điểm yếu cần khắc phục và cảnh giác cho trận lượt về.
Pep Guardiola hào hứng khi Sarri đến Chelsea ảnh 1 Lorenzo Insigne (phải, Napoli) đi bóng qua hậu vệ Manchester City.
Kéo quân đến thành Naples 3 tuần sau đó, City vẫn thắng 4-2, nhưng Pep thừa nhận là đội suýt bị sốc trước lối chơi diễm ảo của Napoli trong 30 phút đầu. Tình thế chỉ thay đổi khi hậu vệ cánh Faouzi Ghoulam chấn thương khiến mũi tấn công chủ lực bên cánh trái của Sarri bị tê liệt. Dù đội mình thắng, Pep vẫn thừa nhận là Sarri quá giỏi khi biến những cầu thủ làng nhàng thành một đội quân mạnh bạo.
Nhưng dù Sarri đã buông Champions League, rồi buông luôn cả Europa League để dồn sức giành Scudetto đầu tiên từ năm 1990, ông vẫn thất bại trong cuộc đua về đích với Juventus khi kém Lão Phu nhân 4 điểm. Chủ tịch Aurelio De Laurentiis cho rằng Sarri đã thất bại trong việc xoay tua đội hình khiến Mertens kiệt lực cuối mùa, để Juventus thống trị trong những vòng đấu cuối.
Pep Guardiola hào hứng khi Sarri đến Chelsea ảnh 2
Guardiola bình luận về thất bại của nhà chiến lược Napoli: “Sarri thiếu điều gì để thắng Seria A nhỉ? Chẳng thiếu gì cả. Đôi lúc, những chi tiết nhỏ tạo nên khác biệt lớn. Hãy nghĩ về những gì xảy ra nếu Juventus thua tại San Siro (trong trận gặp Inter): Napoli sẽ có cơ hội thắng ngôi vô địch!”.
Dù sao thì số phận đã định đoạt, Napoli về nhì và ông bầu De Laurentiis đánh mất sự kiên nhẫn nên bổ nhiệm Carlo Ancelotti vào băng huấn luyện. Chelsea muốn đưa Sarri về Stamford Bridge để thay thế Antonio Conte khi báo chí Anh đồn rằng ông bầu Roman Abramovich đã “kết” phong cách tấn công của “ông lão nhà quê” 59 tuổi này. 
Tuy nhiên, Chelsea chỉ còn 3 ngày để mua đứt hợp đồng của Sarri, sau thời hạn đó sẽ rất khó thương thảo với ông bầu De Laurentiis khi ông trùm ngành điện ảnh Italia có thể cột chân Sarri đến năm 2020 khi chỉ trả mức lương bèo 1,4 triệu Euro/năm.
Dù vậy, Pep vẫn hào hứng với cơ hội đụng độ Sarri mùa tới:. Ông nói với RMC Sport: “Sarri là một trong những người giỏi nhất trong giới huấn luyện hiện hành. Chúng tôi được phán xét thông qua chiến thắng, nhưng phải thừa nhận là thứ bóng đá được Napoli phô diễn và áp đặt mùa này giống như ly rượu ấm nồng”.
“Sarri đã làm rất tốt công việc huấn luyện, xem Napoli thi đấu thật ngoạn mục. Nếu ông ấy đến Premier League, thì tôi thật vinh dự được cạnh tranh với ông”.

Tin cùng chuyên mục