Pep Guardiola đối mặt với tháng khó khăn của Manchester City

Manchester City phải chơi 7 trận trong 4 tuần lễ khi góp mặt trên 3 mặt trận: Premier League, cúp FA và cả Cúp Liên đoàn. Sau trận đại chiến với Liverpool, thầy trò Pep Guardiola còn đến 6 trận đấu trong tháng 1 này – một thách thức lớn lao cho sức chịu đựng của đội bóng áo xanh.
Các cầu thủ Man City bắt đầu cảm thấy gánh nặng của Cúp Liên đoàn
Các cầu thủ Man City bắt đầu cảm thấy gánh nặng của Cúp Liên đoàn

HLV Pep Guardiola của The Citizens thổ lộ trên tờ The Irish Examiner: “Đúng là lúc này tôi muốn có 2 tháng nghỉ hè, hiển nhiên, đây là tháng thực sự khó khăn, nhưng đó là thực tế đội bóng phải trải qua”.

“Chúng tôi muốn trở thành CLB hàng đầu đảo quốc, điều đó có nghĩa là bạn không thể phủ nhận bất cứ trận đấu nào. Chúng tôi không thể buông trôi bất cứ giải đấu nào”.

“Chúng tôi sẽ chơi trận đấu kế tiếp giống như một trận chung kết, dù biết là mình sẽ phải dấn thân trong cúp FA, giải đấu quan trọng thứ 2 ở Anh, nhưng tôi không cho rằng như thế là quá nhiều”.

Manchester City đã vượt qua thách thức đáng sợ nhất trong tháng Giêng, nơi họ đánh bại đối thủ ghê gớm nhất Premier League để thu ngắn khoảng cách với chính Liverpool còn 4 điểm. Chiến thắng Liverpool (2-1) hôm 3-1 đã giúp nhuệ khí của đội tăng cao nhưng Pep Guardiola vẫn còn lo lắng việc ôm đồm quá nhiều giải sẽ khiến đội thất thế hơn The Kop trong cuộc đua về đích.

“Dĩ nhiên là Liverpool đã rời khỏi cúp Liên đoàn, vì thế họ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho Premier League, nhưng chúng tôi là như thế, không thể từ bỏ bất cứ giải đấu nào”.

Sau trận đấu vòng 3 Cúp FA với Rotherdam United đêm nay, Manchester City sẽ chơi tiếp trận bán kết lượt đi ở Cúp Liên đoàn với Burton Abilon vào ngày 9-1 và chơi trận lượt về trên sân đối thủ vào ngày 22-1. Cho dù Man City may mắn tránh được Tottenham và Chelsea ở bán kết, Pep vẫn cảm thấy gánh nặng của 2 lượt trận bán kết Carabao Cup này, khi mà kình địch Liverpool đã sớm bị loại khỏi giải.

Bất kể Burton Albion chỉ là đội bóng chơi ở giải hạng 3 Anh quốc, nhưng Manchester City vẫn phải chuẩn bị đội hình đủ tốt để thắng đối thủ và lấy vé vào chung kết.

Pep nói: “Chúng tôi ưa thích vị thế này. Chúng tôi có một đội hình đủ lớn để góp mặt trong mọi giải”. Song ông cũng thừa nhận là “tôi không biết chúng tôi sẽ tiến xa đến đâu bởi vì không chơi trong Cúp Liên đoàn sẽ giúp các cầu thủ hồi phục nhanh hơn”.

Lịch trình thi đấu trong tháng 1 và 2 của Manchester City

3-1   Manchester City – Liverpool 2-1 (Premier League)
6-1   Manchester City – Rotherdam United (Cúp FA)
9-1   Manchester City – Burton Albion (Bán kết Cúp LĐ)
14-1 Manchester City – Wolves (Premier League)
20-1 Huddersfield – Manchester City (Premier League)
23-1 Burton Albion – Manchester City (Bán kết Cúp LĐ)
29-1 Newcastle – Manchester City (Premier League)

3-2   Manchester City – Arsenal (Premier League)
10-2 Manchester City – Chelsea (Premier League)
20-2 Schalke – Manchester City (Champions League)
23-2 Everton – Manchester City (Premier League)

Tin cùng chuyên mục