Pep Guardiola cầu nguyện cho Man City thoát bão chấn thương

HLV Pep Guardiola hy vọng là Manchester City sẽ đón các ngôi sao của mình lành lặn trở về sau loạt trận quốc tế sắp tới. Manchester City chỉ có thể tranh đoạt vinh quang nếu danh sách chấn thương được xóa sạch trước giải đoạn quyết định vào tháng 4.
Pep Guardiola cầu nguyện cho Man City thoát bão chấn thương

The Citizens vẫn đang săn đuổi “cú ăn tư” khi hiện diện trong cả 4 giải đấu mùa này, từ Cúp FA, Cúp Liên đoàn, đến Champions League và Premier League. Cuối tuần qua, do phải thi đấu trận tứ kết cúp FA với Swansea nên Manchester City không thể chơi trận đấu theo lịch trình (với Manchester United) ở vòng 31, và  hiện tụt xuống vị trí thứ 2 giải Ngoại hạng Anh sau khi Liverpool thắng Fulham 2-1.

Liverpool hiện dẫn đầu bảng với 76 điểm, trong lúc City có 74 điểm (mới chơi 30 trận). Ai cũng biết City có thể lấy lại ngôi đầu khi chơi trận đá bù váo ngày 25-4, nhưng với đội hình sứt mẻ vì chấn thương, họ không dễ gì thắng trận derby thành Manchester trên sân Old Trafford.

Vì thế với Pep, việc mất ngôi đầu bảng vì đình hoãn trận đấu lại là điều hay bời ông hy vọng thời điểm cuối tháng 4, City sẽ có đội hình lành lặn và nhiều chọn lựa nhất.

Nhưng giờ đây, Pep vẫn phải cầu nguyện để mong các tuyển thủ của mình không dính thêm chấn thương nào trong đợt tâp trung và thi đấu cùng đội tuyển quốc gia. Ông nói trên website của CLB: “Tôi cầu nguyện, cầu nguyện là họ sẽ trở lại lành lặn. Các ngôi sao phải trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia, họ phải đi, phải vui thú và chơi cho đất nước mình, nhưng tôi chỉ hy vọng họ sẽ trở lại lành lặn y như lúc này”.

“Ai biết được, có thể họ sẽ thăng hoa, ghi 3 bàn và trở lại với một nhịp điệu tuyệt vời. Nhưng tôi không kỳ vọng nhiều mà chỉ muốn họ thích ứng cho trận đấu tới của City”.

 “Sergio Aguero, David Silva, Aymeric Laporte và một số cầu thủ khác sẽ có một tuần nghỉ ngơi. Họ sẽ có chương trình tập luyện mỗi ngày một ít rồi sau đó trở lại tập bình thường hướng đến trận đấu với Fulham”.

Tin cho hay, ở thời khắc cuối cùng, 3 tuyển thủ của Manchester City đã phải rút lui khỏi đội tuyển quốc gia, dù chỉ bị những chấn thương nhẹ. Đó là John Stones và Fabian Delph ở tuyển Anh và Nicolas Otamendi ở tuyển Atgentina. Cả 3 đều bỏ dở giữa chừng trận đấu gần nhất của Manchester City sau những va đập. Và đó có thể là cơ sở để họ từ chối lệnh triệu tập của HLV tuyển quốc gia.

Vào bán kết cúp FA, The Citizens sẽ phải chơi 8 trận trong tháng 4, song Pep tin rằng họ có đủ chiều sâu đội hình để gồng mình chơi trên 4 mặt trận. “Với lịch trình thi đấu dàu đặc trong tháng 4, chúng tôi cần mọi cầu thủ của mình thích ứng – quả là điên rồ.

Mọi người đều phải thi đấu, từ Kevin De Bruyne, Fernandinho, John Stones, Benjamin Mendy… Tất cả ghọ đều p[hảio trở lại sớm vì chúng tôi cần họ

City đã bĩ dẫn 2-0 terong hiệp đầu trên sân Liberty của Swansea, nhưng vẫn kịp thắng ngược 3-2 để vào bán kết gặp Brighton – đội bóng còn lội ngược dòng kịch tính hơn họ: Bị chủ nhà Millwall dẫn 2-0 đến tận phút 88, Brighton vẫn kịp gỡ hòa 2-2 trước khi vượt qua hiệp phụ và thắng 5-4 trong loạt sút luân lưu.

Tin cùng chuyên mục