Pep dự đoán về “cuộc đua rất rộng mở”

Không gạch tên Man.United và cũng sẵn sàng cho tình huống phải phân định ngôi vị bằng hiệu số bàn thắng, HLV Pep Guardiola đang “vẽ” nên một đoạn kết cuộc đua vô địch căng thẳng.

HLV Pep Guardiola luôn yêu cầu cầu thủ duy trì sự tập trung. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola luôn yêu cầu cầu thủ duy trì sự tập trung. Ảnh: Getty Images

Với việc đội đầu bảng Liverpool bất ngờ bị cầm hòa ở 2 trận liên tiếp trong vòng vài ngày, Man.City đã thu hẹp cách biệt với thách thức số 1 này chỉ còn 3 điểm. Thậm chí, đoàn quân của HLV Guardiola có thể tạm soán ngôi vị đó của Liverpool nếu đánh bại chủ nhà Everton sau trận đấu đêm nay, vì khi đó họ có cùng 62 điểm nhưng hơn về hiệu số.

Chỉ sau 1 tháng đầu tiên của năm mới, Man.City từ chỗ bị thua thiệt thì nay đang trở lại vị trí đầu tiên trong các dự đoán của chuyên gia về đội vô địch. Sự khó lường đó cũng đã được HLV Guardiola nhấn mạnh trong đánh giá mới nhất của mình: “Thông điệp đầu tiên là phải giành chiến thắng mọi trận đấu. Và thứ hai là, nếu bạn có thể ghi bàn thì hãy cố làm điều đó thật nhiều và tránh để thủng lưới, vì có thể bạn sẽ vô địch Premier League nhờ hơn về hiệu số bàn thắng. Tôi có thể chắc chắn dự đoán rằng, đội vô địch chỉ được quyết định ở một hoặc 2 trận đấu cuối cùng”.

Những thuận lợi mà Man.City đang trải qua, có thể sẽ không được tiếp tục khi họ bước vào tháng 2 cực kỳ khó khăn - sau chuyến làm khách tại Everton hôm nay còn bao gồm 2 trận quyết đấu Chelsea (tại Premier League vào ngày 10-2 và chung kết Cúp Liên đoàn ngày 24-2), bên cạnh trận gặp Schalke ở lượt đi vòng 1/8 Champions League và Newport ở vòng 5 FA Cup. Tương tự, cũng không nhiều lạc quan rằng Liverpool sẽ quật khởi mạnh mẽ khi mà họ cũng phải làm khách trên sân Man.United đang hừng hức khí thế vào ngày 24-2.

Pep dự đoán về “cuộc đua rất rộng mở” ảnh 1 Man.United vươn lên không ngừng cùng HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images 

Và cái tên Man.United - đội đang thắng 7/8 trận bất bại tại Premier League kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Ole Gunnar Solskjaer - cũng bất ngờ được HLV Guardiola đưa vào danh sách những thách thức quan trọng của cuộc đua vô địch bên cạnh những Tottenham hay Chelsea. Lưu ý của nhà cầm quân người Tây Ban Nha hoàn toàn có cơ sở, bởi Quỷ đỏ cho thấy họ chưa sẵn sàng dừng đà tiến của mình và quan trọng hơn, 3/4 trận còn lại trước các đối thu thuộc tốp 6 là diễn ra ở Old Trafford - bên cạnh trận tiếp Liverpool còn có trận derby Manchester ngày 16-3, hay chào đón Chelsea ngày 27-4. Trận duy nhất làm khách của Quỷ đỏ là tại Arsenal ngày 10-3.

HLV Guardiola nhấn mạnh: “Tôi chưa bao giờ nói Tottenham không phải là thách thức lớn, hay tương tự là Chelsea. Lúc này, Man.United đang chiến thắng mỗi tuần và họ đã trở lại cuộc đua. Vẫn còn 39 điểm để các đội giành lấy, và với những điều bất ngờ đang diễn ra, cơ hội vẫn đang mở rộng cho tất cả”.

Tin cùng chuyên mục