Pep đang hạnh phúc ở Man.City

Theo một nguồn tin thân cận của Pep Guardiola, nhiều khả năng nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ gia hạn thêm hợp đồng với Man.City.
Pep Guardiola (phải) luôn tự tin có thể thành công ở mùa giải tới.
Pep Guardiola (phải) luôn tự tin có thể thành công ở mùa giải tới.
 Đó là một sự gắn kết xuất phát từ việc Pep đang cảm thấy rất tốt đẹp tại sân Etihad.
Theo tiết lộ của Perarnau, người chuyên viết tiểu sử của Pep, thì có lẽ chưa bao giờ Pep lại có thời gian làm việc thoải mái như tại Man.City. Bất chấp việc mùa giải đầu tiên trong hợp đồng 3 năm, Pep không đưa Man.City đến danh hiệu nào, nhưng gia đình của Pep lại tìm thấy một sự yên tĩnh ở Manchester. Điều này khác hẳn với bầu không khí tại Barcelona hay Munich, nơi mà các quyết định của Pep luôn đối diện với những tranh luận công khai từ nhiều phía khác nhau mà nơi nào cũng có thể tác động đến quyết định ấy. Nói cách khác, ở Etihad, Pep là một ông chủ đúng nghĩa.
Yếu tố thứ 2 để Pep cảm thấy công việc đang tiến triển đó là Man xanh cho thấy những tiềm năng lớn phù hợp với kế hoạch của ông ta. Dù không có mùa giải thành công nhưng đội ngũ của Man.City đang có một nhóm các cầu thủ trẻ trung, tài năng. Đây là sự chuẩn bị đã được lên kế hoạch từ 2 năm trước để có những Sane, Sterling, Stones, Jesus và vừa có thêm Bernardo Silva, Ederson cũng như còn nhiều bản hợp đồng theo “đơn đặt hàng” của Pep.
Cuối cùng và quan trọng nhất là Pep rất được các ông chủ Man xanh yêu thích. Chủ tịch Khaldoon Al Murarak đã từng thể hiện sự thất vọng với mùa bóng cuối cùng của Pellegrini dù năm đó, Man xanh thắng cúp Liên đoàn, đứng trong tốp 4 và vào bán kết Champions League. Ấy vậy mà Mubarak lại đánh giá mùa vừa qua của Pep là “có tiến bộ”.
Những yếu tố kể trên cho phép Pep cảm thấy yên tâm cho kế hoạch đưa Man.City trở thành đội bóng lớn như Barcelona. Tuy nhiên, không phải mọi thứ tốt đẹp nào cũng dẫn đến cái kết như ý.
Sự ưu ái dành cho Pep là quá lớn, nếu so sánh với người đồng nghiệp Mourinho tại Man.United. Pep gần như không bị chỉ trích gì cả trong khi Mou chịu áp lực từ đầu cho đến những phút cuối mùa bóng. Tuy nhiên, nếu như Mou đã giải tỏa được phần nào sự căng thẳng với chiếc cúp Europa League thì sự ưu ái dành cho Pep có thể biến thành áp lực lớn gấp bội phần nếu Man xanh không thành công ở mùa giải kế tiếp.
Man.City đang mua sắm rất mạnh tay nhưng điều đó chưa chứng minh cho việc họ sẽ thành công. Pep có thể xây dựng được đội hình như ý nhưng liệu các danh hiệu có đến nhanh chóng hay không lại là chuyện khác. Việc bị loại khá sớm tại Champions League vừa qua cho thấy một thử thách rất lớn cho Pep về yếu tố kinh nghiệm ở Man.City hiện nay. Chính vì thế, việc trẻ hóa đội ngũ sẽ khiến cho thành công đến chậm hơn.
Bóng đá Anh nói cho cùng không thể ít áp lực hơn Tây Ban Nha hay Đức. Thuận lợi duy nhất là Pep có thể quyết định mọi việc, nhưng cuộc cạnh tranh tại giải Ngoại hạng lại khốc liệt hơn mọi nơi khác trong bối cảnh mà Man.City đương nhiên không có nền tảng tầm cỡ như Barca hay Bayern. Như đã biết, Barcelona có hệ thống La Marsia với những cầu thủ chất lượng cao để không phải mua quá nhiều cầu thủ mới. Còn tại Bayern, hệ thống tài chính của họ quá vượt trội, đủ để mua bất kỳ cầu thủ nào mà không phạm luật. Trong khi đó, Man.City muốn có đội hình mạnh thì phải mua thêm người, mà bất kỳ cầu thủ nào đến cũng đều có giá rất cao, dễ vi phạm vào luật công bằng tài chính mà CLB này đã từng nhận án phạt.

Tin cùng chuyên mục