Pellegrini quyết “đưa West Ham trở lại châu Âu”

HLV Manuel Pellegrini đã chính thức trở thành tân HLV của West Ham, nhà vô địch Anh mùa giải 2013-2014 cùng Man.City tin tưởng có thể đưa đội bóng London vươn đến một tầm cao mới xứng đáng với tham vọng to lớn.

HLV Manuel Pellegrini rạng rỡ ra mắt tại West Ham. Ảnh: Getty Images
HLV Manuel Pellegrini rạng rỡ ra mắt tại West Ham. Ảnh: Getty Images

Sáng thứ ba, West Ham xác nhận đã hoàn tất hợp đồng 3 năm với Pellegrini, biến nhà cầm quân 64 tuổi người Chile trở thành HLV được trả lương cao nhất lịch sử CLB, vào khoảng 7 triệu bảng/năm. Trên website chính thức của West Ham, cựu HLV của Man.City có những chia sẻ đầu tiên “Tôi rất hạnh phúc khi trở lại với Premier League, giải đấu tốt nhất trên thế giới. Trong các cuộc thảo luận với ngài Chủ tịch David Sullivan, chúng tôi đều nói chuyện về bóng đá và tôi thật sự hào hứng về dự án này. Tôi nghĩ West Ham vừa trải qua một mùa giải khó khăn và hy vọng từ mùa giải tới, chúng ta sẽ mang sự hài lòng trở lại với người hâm mộ. Tôi luôn muốn chơi bóng đá tấn công và chúng tôi sẽ làm điều đó”.

HLV Pellegrini đã trở lại với bóng đá đỉnh cao sau 2 năm “săn tiền” ở giải vô địch Trung Quốc. Tuy nhiên, với sự thông hiểu Premier League sau 3 năm tại Man.City, cùng kinh nghiệm 30 năm sự nghiệp, HLV Pellegrini tin tưởng ông có thể ngay lập tức giúp West Ham tạo được tác động ở mùa tới: “Tâm lý của tôi là thứ tâm lý chiến thắng, tôi hy vọng có thể lặp lại điều đó ở đây. Tôi muốn West Ham sẽ trở lại châu Âu. Tôi biết Premier League đã ngày càng khó khăn hơn, nhưng CLB đang có tham vọng và chúng tôi sẽ cố gắng đạt được mục tiêu cao nhất”.

“West Ham hiện đã có chất lượng rất tốt”, HLV Pellegrini nói thêm: “Tôi biết khá rõ tất cả các cầu thủ và tôi cũng đã nghiên cứu hầu hết các trận đấu mà họ đã chơi mùa trước. Vì vậy, tôi chắc chắn rằng, đội hình này nếu được bổ sung thêm 4 hoặc 5 cầu thủ mới thì chúng tôi sẽ là một đội thật sự mạnh”.

Tin cùng chuyên mục