Pellegri - 16 tuổi ghi cú đúp Serie A

Chú nhóc Pietro Pellegri đã tạo cột mốc đáng nhớ khi ghi cú đúp cho Genoa trong cuộc rượt đuổi với Lazio. Cầu thủ mới 16 tuổi nói rằng đây là giấc mơ hóa thành hiện thực khi cậu ghi bàn trong lúc ông bố ngồi trên băng huấn luyện.

Pietro Pellegri (giữa, Genoa) ghi bàn gỡ hòa tyrước Lazio. Ảnh: EPA.
Pietro Pellegri (giữa, Genoa) ghi bàn gỡ hòa tyrước Lazio. Ảnh: EPA.

Sau khi Lazio dẫn bàn phút 12 nhờ công Bastos, HLV Ivan Juric đã tung Pietro Pellegri vào sân phút 33 và cậu đã gỡ hòa cho Genoa ở phút 57. Lazio lại vượt lên nhờ Ciro Immobile phút 70, nhưng Pellegri lại gỡ hòa  phút 73. Mãi đến phút 82, Immobile mới ấn định chiến thắng chung cuộc cho Lazio.

Đây không phải là lần đầu Pellegri ghi bàn, bởi cậu đã tung lưới Roma ở sân Olimpico hồi tháng 4, khi mới ăn sinh nhật 16 tuổi đúng một tháng trước đó. Pellegri nói với Mediaset Premium: “Đấy là giấc mơ hóa thành hiện thực, tôi đã mơ điều đó từ khi còn bé. Đây là một chiều quan trọng cho tôi và cho cha tôi”. Ông Marco Pellegri cha cậu là bạn thân của HLV Ivan Juric và được thuê làm trưởng đoàn bóng đá Genoa mùa này. Khán giả Marassi đã chứng kiển cảnh tượng cảm động khi người cha không cầm được nước mắt, ôm chầm lấy còn trai trên đường biên dọc ăn mừng bàn thắng”.

Pellegri - 16 tuổi ghi cú đúp Serie A ảnh 1 Ông  bố  Marco Pellegri đã không cầm được nước mắt. Ảnh: EPA.
Chú nhóc tiết lộ: “Tôi vẫn chưa bỏ học, nhưng năm nay phải có giáo viên dạy kèm để giúp tôi sau những buổi tập bóng đá vào buổi sáng. Cha tôi đã dõi theo sự nghiệp của tôi từ khi tôi còn rất bé và thật tuyệt vời khi ông không cầm được nước mắt. Ông vẫn đưa tôi đi tập bóng, cả khi trời lạnh lẫn mưa gió. Ông đã giữ tôi đi đúng hướng trong bóng đá, trong lúc mẹ tôi đảm bảo là tôi phải học ở trường”.
Pellegri - 16 tuổi ghi cú đúp Serie A ảnh 2 Pietro Pellegri hiện giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Serie A ở tuổi 16 và 1 tháng.. Ảnh PA.
Sự căng thằng trong cuộc chiến giành chữ ký của cậu nhóc Pellegri sẽ tăng lên khi Inter, Milan và Juventus đều muốn tuyển mộ tài năng trẻ này. “Thần tượng của tôi là Zlatan Ibrahimovic. Ông ấy là cầu thủ giỏi nhất thế giới”. Pellegri ra đời vào tháng 3-2001, thời điểm Ibrahimovic đã thực sự được chơi cho tuyển Thụy Điển.

Tin cùng chuyên mục