Pedro: Chelsea bây giờ giống hệt Barcelona của Pep

Tiền đạo người Tây Ban Nha Pedro Rodriguez đã cảm được sức mạnh của Chelsea hiện tại để đưa ra so sánh với đội bóng của Pep Guardiola ổ xứ Catalan mà anh từng chơi.
Pedro hào hứng với phong độ của Cjhelsea
Pedro hào hứng với phong độ của Cjhelsea

The Blues hiện đang trải qua chuỗi 6 trận toàn thắng ở 2 mặt trận Premier League và Champions League. Họ chiếm ngôi đầu bảng Premier League nhưng lối chơi của họ, theo Pedro, có điểm tương tự như Barcelona của Pep Guardiola.
HLV Maurizio Sarri chỉ mới đến Chelsea trong mùa hè, nhưng đã sớm tìm thấy thành công trong việc định hình lối chơi tấn công của riêng mình. Và thật khó tin là ông không chỉ hòa trộn các ngôi sao trong lối chơi mới của mình mà còn mang lại một tầm vóc mới cho những ngôi sao như Eden Hazard và Jorginho.
Chelsea đã từ bỏ những chiến thắng sít sao khi gia nhập danh sách săn bàn cùng Manchester City với 15 bàn thắng ở Premier League mùa này, trong đó có đến 10 bàn thuộc về những cầu thủ chạy cánh, như Hazard, Pedro và Willian. Cựu tiền đạo Barca nói: “Đội bóng đang chơi tốt hơn so với mùa qua. HLV có một ý tưởng rất tốt để gây áp lực, để tấn công, để chơi bóng và nhất là để có nhiều cầu thủ hơn giữa các tuyến, để tạo nên nhiều cơ hội và chơi kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. Đó là điều rất tốt”. 

Cầu thủ chạy cánh Pedro đã ghi được số bàn thắng bằng với cả mùa giải qua, anh thừa nhận là chơi vì trò cầu thủ tấn công dưới thời Antonio Conte nhiều lúc rất khó khăn: “Với Antonio, chúng tôi có lẽ chơi chặt chẽ hơn, nhưng phòng thủ luôn luôn trên phần sân nhà. Điều đó có nghĩa là khi bạn giành được bóng để phát động tấn công, bạn có một con đường dài đến cầu môn đối thủ. Với Sarri, khi thu hồi được bóng, bạn ở vị trí rất tốt để tấn công. Bạn ở gần khung thành để ghi bàn và tạo dựng cơ hội – Đấy là điều quan trọng nhất mà cũng là điều khác biệt nhất so với mùa qua”.

“Tôi xem đây là thay đổi rất tốt cho đội bóng. Bạn có thể thấy những điều tốt hơn từ kết quả thi đấu mà chúng tôi giành được. Chelsea bây giờ có ý tưởng y hệt Barcelona của Pep Guardiola. Tôi tin là Sarri và Guardiola rất giống nhau trong ý tưởng, thậm chí ý tưởng tấn công cũng giống nhau”.

Tin cùng chuyên mục