Paul Merson và Ashley Cole dự báo những khó khăn mà Frank Lampard phải đối mặt

Ngay khi mùa giải năm mới vừa khai màn, Chelsea của Frank Lampard đã bước vào quỹ đạo vô cùng khó khăn. Dù đây vốn là điều đã được lường trường, và giới mộ điệu Chelsea cũng đã chuẩn bị tinh thần, nhưng bản tính con người luôn là như vậy, luôn nóng nảy, thiếu kiên nhẫn và có giới hạn về sự chịu đựng. Nhưng Lampard sẽ làm gì đây, khi khó khăn vẫn chồng chất…

Lampard và BHL đối mặt với rất nhiều khó khăn vốn đã và vẫn đang được dự báo
Lampard và BHL đối mặt với rất nhiều khó khăn vốn đã và vẫn đang được dự báo

Chuyên gia bóng đá Paul Merson (cựu cầu thủ của Arsenal) vừa đưa ra những đánh giá đầy giá trị trên Sky Sports về Lampard và các học trò của ông trong các trận đấu vừa qua: “Trận đấu càng kéo dài, và họ không có được bàn thắng thứ 2, sau những gì đã xảy ra hồi tối thứ Tư với hiệp phụ, cả chuyến hành trình (trận Siêu Cúp châu Âu với Liverpool), sẽ luôn là rất khó khăn”.

“Nhưng nó không phải lỗi của Frank, khi họ bị cấm chuyển nhượng. Đó chính là cách mà ông ấy có được công việc này, nếu Chelsea không bị cấm chuyển nhượng, họ đã ra ngoài thị trường và mua ngay về một tiền đạo. Ở thời điểm này, do thiếu hỏa lực, nên họ không có được một hàng công sắc bén. Một đội bóng chiếm ưu thế trong các trận đấu chống lại Manchester United và Leicester City đã giành được chiến thắng một cách thoải mái”, chuyên gia Merson nhận định.

“Nhưng giờ đây, họ chỉ có thể sống với thực tế, họ không thể thổi bay các đội bóng này vì họ không có một cây ghi bàn sung mãn. Hãy nói theo cách này: “Nếu Alxeandre Lacazette và Patrick Aubameyang chơi trên hàng tiền đạo của Chelsea, họ đã bỏ túi 6 điểm ở trong 2 trận đấu vừa qua. Và đó là lý do tại sao tôi lại lo lắng về Chelsea, như khi bạn tìm kiếm những ai cạnh tranh cho tốp 4. Hỏa lực trên hàng công sẽ ngăn cách họ khỏi điều đó. Mới chỉ có 2 trận trôi qua, nhưng họ luôn thấm mệt trong hiệp 2, họ cần bàn thắng thứ 2 và nếu họ ghi được bàn thắng này, họ sẽ thoát khỏi trận đấu với chiến thắng”, ông Merson nói.

Với Cole, một cựu chiến binh của sân Stamford Bridge, vấn đề vốn là do quá nhiều cầu thủ của Chelsea chưa thể quay trở lại do chấn thương, những người khác đang trở nên “cùn nhụt”, như là Willian: “Những cầu thủ chấn thương như là Antonio Rudiger, Ruben Loftus-Cheek… khiến Lampard càng thêm đau đầu trong việc đưa ra đội hình xuất phát. Chúng ta cũng đang nói về việc thiếu tay săn bàn chủ chốt, có lẽ Loftus-Cheek sẽ mang đến sự khác biệt”.

“Vì thế, vâng, họ là những cầu thủ vắng mặt rất quan trọng. Willian cũng ở đâu đó quá xa vời trận đấu. Cậu ấy trông có chút cùn nhụt trong trận đấu vừa rồi. Frank cần tất cả những cầu thủ này ở một trạng thái tốt nhất. Vâng, mới chỉ 2 trận đấu trôi qua, nhưng anh ấy đã bắt đầu bị phán xét. Vì thế, anh ấy sẽ phải bắt đầu động viên những chàng trai này theo một cách khác và nói rằng: “Nè, các cậu phải gấp rút lên, bắt đầu hồi phục đi, vì tôi cần các cậu”, Cole nói.

Tin cùng chuyên mục