Kieran Trippier gia nhập Atletico

Paul Gascoigne sốc khi nghe Tottenham bán Trippier

Huyền thoại tuyển Anh Paul Gascoigne thừa nhận là ông khó mà tin được chuyện Tottenham đồng ý bán trụ cột Trippier cho Atletico Madrid, nhất là với cái giá bèo bọt cùa một tuyển thủ Tam Sư.
Kieran Trippier síut phạt trong màu áo tuyển Anh.
Kieran Trippier síut phạt trong màu áo tuyển Anh.

Tuyển thủ Anh, Kieran Trippier đã chơi 38 trận cho Tottenham mùa qua và cũng đá chính trong trận chung kết Champions League (thua Liverpool). Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino chưa bao giờ xem hậu vệ 28 tuổi này là một thành viên có tầm ảnh hưởng trong đội hình. Vì vậy, khi một lời đề nghị đến từ Atletico Madrid, Trippier đã được bán. 

Thực tế là Trippier dường như đã đoán trước tương lai của mình, bởi sau thất bại trước Liverpool, Trippier đã nói rằng anh không chắc chắn sẽ chơi cho Tottenham mùa tới. Và quả thực anh đã phải rời đi trước khi mùa giải Premier League khởi tranh. 

Paul Gascoigne rất ngạc nhiên khi Tottenham đồng ý bán lại trụ cột của mình với số tiền nhỏ như vậy. Nói chuyện với người dẫn chương trình talkSPORT Jim White vào thứ Tư, Gazza nói: "Cậu ấy là một cầu thủ giỏi và sang Atletico là một bước đi tốt cho cậu ấy, một bước tiến lớn. Nhưng tôi không thể tin rằng cậu ấy chỉ đáng giá 21 triệu bảng! Trong khi nhiều cầu thủ làng nhàng giờ có giá rắt đắt thì Tottenham lại bán tuyển thủ quốc gia với giá bèo bọt”

"Thật nực cười khi cầu thủ ngày nay chơi bóng rất nhiều, nhưng một số người trong số đó thậm chí không thể bẫy được một bao xi măng! Nhưng giờ có thêm 1 cầu thủ có cơ hội chơi ở nước ngoài. Tôi đã từng ra nước ngoài, nhưng liệu là Trippier có chơi tốt như tôi không. Ai biết được!”
Thật vậy, thật đáng ngạc nhiên khi biết đội bóng của Diego Simeone chỉ phải trả 25 triệu Euro để ký hợp đồng với một tuyển thủ Anh. Bất kể Trippier không được ca ngợi mùa qua, với tài năng và rất nhiều kinh nghiệm, Trippier đáng lẽ phải nhận một khoản phí chuyển nhượng lớn hơn. 
Bất kể, việc Tottenham và Chủ tịch Daniel Levy không ép buộc các đối tác Tây Ban Nha rõ ràng có nghĩa là họ muốn cầu thủ này rời khỏi danh sách của mình. Pochettino đã nhìn về tương lai và sẽ dựa vào một lựa chọn trẻ hơn ở cánh phải.
Đối với Tripper, đó là sự khởi đầu của một chương mới tại một câu lạc bộ sẽ rất cạnh tranh trong mùa giải tới.

Trippier đã ký 3 năm với Atletico Madrid 
Sau khi vượt qua buổi kiểm tra sức khỏe, Kieran Trippier đã ký bản hợp đồng 3 năm với Satletico. Giá chuyển nhượng vẫn chỉ là 25 triệu Euro. HLV Diego Simone nhìn thấy ở Trippier khả năng cày ải suốt trận, tinh thần chiến đấu kiên cường và cả năngf lực sút phạt qua hàng rào. Giới bình luận Tây Ban Nha xem đây là món hàng hời hiếm gặp.

Tottenham dù mất hậu vệ cánh nhưng không có ý định tuyển người mới để thay thế. Serge Aurier sẽ cạnh tranh vị trí với Juan Foyth và Kyle Walker-Peters.
Walker-Peters chỉ mới đá chính 9 lần trong 2 mùa giải khoác áo Tottenham, nhưng CLB không bán anh sang RB Leipzig hồi mùa hè là có chủ đích. Mauricio Pochettino tất sẽ sẵn lòng cho chàng trai trẻ cơ hội.

Báo chí đồn rằng rốt cuộc Tottenham cũng sẽ phải mua hậu vệ và Max Aarons (Norwich) là kẻ thế vai xứng đáng mà CLB sẽ không phải bỏ ra nhiều tiền để đưa về.

Tin cùng chuyên mục