Patrick Lefevere: “Quick-Step Floors không có đủ tiền để nuôi Terpstra”

Ông chủ của đội đua Quick-Step Floors Patrick Lefevere vừa cay đắng lên tiếng thừa nhận, đội đua của ông không có đủ tiền để nuôi tay đua người Hà Lan Niki Terpstra, sau khi anh này đặt bút ký vào bản hợp đồng để chuyển đến chơi cho đội đua Pháp Direct Energie kể từ mùa giải năm sau, mùa giải 2018…
Niki Terpstra trên đường đua
Niki Terpstra trên đường đua

Niki Terpstra (34 tuổi, từng vô địch các giải đua Classic trong 1 ngày danh tiếng như là Paris-Roubaix, Tour of Flanders, E3 Harelbeke, Dwars door Vlaanderen) sẽ trở thành thành viên của đội đua Direct Energie đơn giản chỉ vì đội đua Bỉ giờ đây đã không còn đủ tiền “nuôi” anh, vì không kiếm được nhà tài trợ. Ông chủ Lefevere cho biết trong cay đắng trên Het Nieuwsblad: “Không phải tôi không muốn trả tiền cho cậu ấy, đơn giản, tôi không có đủ tiền để nuôi cậu ấy mà thôi”.

Lefevere đã nói lên một “sự thật trần trụi nhưng… hợp tình và hợp lý”, để lý giải về việc rốt cuộc Terpstra cũng phải ra đi và ông không hề trách cứ hành động này của cua-rơ người Hà Lan: “Cậu ta có một căn nhà mới, có 2 con và một gia đình tuyệt vời. Tôi không thể trách cứ cậu ấy được. Cho dù sự thật này khiến tôi cảm thấy đau đớn rất nhiều”.

Lefereve vẫn đang trên đường tìm kiếm nhà tài trợ chính cho đội đua Quick-Step Floors. Nếu thiếu khoản tiền đó, việc giữ những ngôi sao còn lại dưới mái nhà của đội đua sẽ là “một nhiệm vụ bất khả thi”. Terpstra đã ra đi, và đó đơn giản lại chỉ là “cú nổ tiếp theo đe dọa dẫn đến một thảm họa kiểu dây chuyền”.

Năm ngoái, Lefevere đã rất đau đớn khi không thể giữ được “2 ngôi sao khác” là Marcel Kittel (Đức, đã chuyển sang đội đua Nga Katusha-Alpecin, nhưng nghe đâu cũng đang mâu thuẫn với BLĐ của đội đua này) và Daniel Martin (Ailen, hiện đang chơi cho đội đua UAE Emirates). Nhưng Quick-Step Floors vẫn đang đối mặt với thách thức “chảy máu ngôi sao” cực kỳ ổn. Họ đang thi đấu một cách rực lửa trong mùa giải 2018 này, đã giành được tổng cộng 54 chiến thắng, nhiều hơn cả đội đua xếp hạng 2 là Sky hùng mạnh – chỉ có 36 chiến thắng kể từ đầu mùa.

Terpstra đã gắn bó với đội đua Bỉ suốt từ năm 2011 cho đến nay. Anh được đánh giá là một cua-rơ hạt nhân có khả năng thắng các giải đấu lớn, như những gì anh từng làm ở Paris-Roubaix hồi năm 2014, hay như “cú sô-lô ngoạn mục từ cách đích đến 26 kilomet” để đăng quang Tour of Flanders trong mùa giải năm nay.

Patrick Lefevere: “Quick-Step Floors không có đủ tiền để nuôi Terpstra” ảnh 1 Lefevere và Terpstra
“Cậu ấy có thể là gã khốn kiêu ngạo với thế giới bên ngoài, nhưng với chúng tôi, cậu ấy rất thân thiện. Cậu ấy tạo nên bầu không khí trầm ấm, cậu ấy tạo ra động lực tiến lên cho cả nhóm. Với chúng tôi, đây là một mất mát vô cùng to lớn. Tôi phải nói rằng, tôi tôn trọng Niki rất nhiều, bởi vì cậu ấy đã chờ đợi tôi rất lâu, nhưng đến giữa tháng 8, khi mọi thứ vẫn chẳng khả quan, cậu ấy không còn lựa chọn nào khác. Nếu một tay đua tài năng dành nhiều thời gian như vậy để chờ đợi, sự nghiệp của anh ta có thể bị tổn hại. Đơn giản, tôi không có tiền để nuôi cậu ấy”, Lefevere nhận định

Tin cùng chuyên mục