Pastore muốn rời PSG để sang Inter

Ngôi sao người Argentina Javier Pastore không loại trừ khả năng rời khỏi Paris Saint-Germain ngay trong tháng Giêng khi anh thừa nhận đang “cân nhắc mỗi ngày” cơ hội gia nhập Inter Milan.
Javier Pastore (trái, PSG) trong trận gặp Chelsea ở Champions League. Ảnh Getty Images.
Javier Pastore (trái, PSG) trong trận gặp Chelsea ở Champions League. Ảnh Getty Images.

Nerazzurri muốn mượn tiền vệ tài hoa của Paris Saint Germain trong tháng Giêng và sáng nay báo giới loan tin là CLB Pháp đã mở ra giải pháp khả thi để Javier Pastore có thể thi đấu thường xuyên hơn, mở rộng con đường dự World Cup 2018.

Sau trận Paris Saint Germain thắng Caen 3-1 đêm qua, đài Canal+ đã hỏi Javier Pastore về tương lai, anh bộc bạch: “Ở thời điểm này tôi chỉ đang cân nhắc mỗi ngày”. Trong cuộc phỏng vấn sau đó của Premium Sport, Pastore ca ngợi các fan Paris SG nhưng không hé lộ gì về chuyện tương lai: “Quyết định ra đi là điều khó khăn với các fan hâm mộ, những người tôi rất yêu mến, những người luôn ở gần bên tôi".

Sáng nay, tờ Le Parisien tiết lộ rằng Pastore đã thực sự nói với các đồng đội là anh sẽ ra đi vào cuối mùa giải này. Nguyên do là anh muốn khoác áo Argentina ở World Cup 2018, và tin rằng nếu được thi đấu nhiều hơn, anh sẽ giành được cơ hội đến Nga vào mùa hè.

Javier Pastore là một tiền vệ tài năng, từng chơi rất hay ở Palermo trước khi được Paris SG mua về với giá 39,8 triệu Euro năm 2011. Mùa giải đầu tiên anh chơi 33 trận Ligue 1, ghi 13 bàn và kiến tạo 6 bàn. Nhưng sau khi Marco Verratti đến, cơ hội của Pastore vơi dần và anh mất luôn vị trí vào tay đối thủ nhỏ hơn mình 3 tuổi. Đến mùa giải này, dưới tay HLV Unai Emery, Pastore trở thành cầu thủ dự bị hạng 2 và chỉ mới chơi đúng 4 trận. Ngay cả khi Verratti chấn thương, Emery cũng không tung Pastore ra sân mà chọn Giovani Lo Celcio hay chỉ dùng anh trong những trận đá cúp quốc gia.

Pastore muốn rời PSG để sang Inter ảnh 1
 Inter đang phân vân chọn lựa

Nerazzurri đã chờ cơ hội chộp lấy ngôi sao Pastore từ lâu, nhưng giờ khi cờ đến tay thì họ phải phân vân chọn lựa giữa Pastore (PSG) và Henrikh Mkhitaryan (Manchester United). Đúng là Inter đang cần tăng cường thêm sức mạnh trong cuộc đua khốc liệt ở Serie A, nơi họ kém đội đầu bảng Napoli 2 điểm và đang ganh đua với Juventus lẫn AS Roma. Nhưng CLB không thể vượt qua Luật công bằng tài chính của UEFA.

Trên thực tế, Inter phải nhập quỹ 60 hay 70 triệu Euro vào cuối tháng 6, vì thế bất cứ khoản chi tiêu nào trong cũng phải được thực hiện trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, khi bắt đầu thời gian kiểm toán mới của Luật công bằng tài chính. Tuyển mộ cầu thủ lúc này thì chỉ có thể mượn chứ không được mua.

HLV Luciano Spalletti chỉ có ba trung vệ, vì vậy một động thái có thể là đưa Alessandro Bastoni trở lại từ hợp đồng cho mượn tại Atalanta. Muốn tăng cường tấn công Inter có thể mượn Pastore và Mkhitaryan.

Tiền về người Armenia Henrikh Mkhitaryan chỉ chơi vỏn vẹn 19 phút Premier League kể từ ngày 5-11, và không còn nằm trong kế hoạch của Jose Mourinho. Anh là món hàng béo bở mà Inter có thể chộp được trong mùa đông, nhưng giải pháp cũng chỉ là mượn trong 6 tháng trước khi mua đứt vào cuối mùa với bản hợp đồng được thực hiện vào tháng 7.

Hợp đồng mượn Pastore gặp chút rắc rối khi  tiền vệ người Brazil Ramires có thể đến từ Jiangsu Suning trong lúc Inter chỉ còn đúng một suất cầu thủ không nằm trong EU.

Ký với Mkhitaryan sẽ dễ dàng hơn bởi anh là công dân EU. Vấn đề còn lại là Ramires có muốn rời Trung Quốc hay không, bất kể tập đoàn Suning sẵn sàng “chuyển nhượng nội bộ” cầu thủ Brazil cho Inter.

Tin cùng chuyên mục