Partizan - Olympiakos 1-3: Thất bại tất yếu

Đụng độ một Olympiakos dày dặn kinh nghiệm tại vòng sơ loại thứ 3, Partizan có lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà.
Các cầu thủ Partizan đã không thể tạo nên một kết quả bất ngờ trên sân nhà.
Các cầu thủ Partizan đã không thể tạo nên một kết quả bất ngờ trên sân nhà.
 Họ đang có mạch 10 chiến thắng liên tiếp ấn tượng gần đây nhưng cũng không thể tránh khỏi việc nhận một thất bại dường như đã được dự đoán từ trước.

Áp lực chưa đủ

Tiếp đón Olympiakos trên sân nhà, dù chưa từng có cuộc chạm trán nào trước đây nhưng Partizan thừa biết về sức mạnh của đại diện đến từ Hy Lạp. Với lối chơi sở trưởng là tấn công, điều khiến Partizan vẫn chưa nhận một trận thua nào trong 6 trận đấu tại vòng loại đến trước trận đấu này thì rõ ràng, chọn chơi phòng ngự hay thi đấu thận trọng trên sân nhà không phải là lựa chọn hợp lý vào lúc này với đoàn quân của HLV Miroslav Djukic. Tấn công và sớm gây áp lực lên đối thủ chính là phương án lựa chọn của Partizan trước Olympiakos.

Lợi thế sân nhà cũng như tinh thần hưng phấn sau những chiến thắng gần đây giúp Partizan là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra những tình huống nguy hiểm đầu tiên. Nhưng việc dâng đội hình có phần quá cao đã khiến họ phải trả giá ngay phút thứ 6 của trận đấu khi Nabouhane có pha phá bẫy việt vị thành công trước khi tung ra cú sút vào góc gần mở tỷ số trận đấu. Bàn thua sớm không khiến đội chủ nhà bị bỡ ngỡ, họ chủ động “xốc” lại đội hình và tiếp tục tổ chức tấn công, bàn gỡ do công của Kana chỉ 4 phút sau đó chính là thành quả của đội chủ nhà. 

Hai bàn thắng sớm khiến cả hai đội chơi thận trọng trở lại. Phải bước sang hiệp 2, sau những đợt tấn công bất thành của Partizan, đội khách Olympiakos mới cho thấy bản lĩnh của mình khi sớm nâng cách biệt ở phút thứ 56 do công của Nabouhane, trước khi cầu thủ vào sân thay người Emenike ấn định thắng lợi 3-1 cho Olympiakos. Nhận thất bại với cách biệt 2 bàn không chỉ khiến Partizan có trận thua đầu tiên tại vòng loại Champions League mà còn khiến họ hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu lượt về trên đất Hy Lạp.

Hiệu suất ấn tượng

Giành lợi thế lớn với chiến thắng 3-1 trước Partizan không chỉ giúp Olympiakos dường như đặt một chân tại vòng play-off mà còn cho thấy một tinh thần thi đấu quyết tâm ở sân chơi Champions League sau hơn 1 năm vắng bóng. Chiến thắng này đã là trận thắng thứ 5 liên tiếp gần đây của đại diện đến từ Hy Lạp. Chưa dừng lại ở đó, thầy trò Besnik Hasi còn đang cho thấy một hiệu suất ghi bàn ấn tượng khi ghi đến 17 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất trong 5 trận đấu gần đây. 

Có thể nói, nếu vượt qua trận đấu này và vòng đấu tại play-off như những gì đã trình diễn tại vòng loại, Olympiakos hứa hẹn sẽ là một đội bóng không hề dễ dàng vượt qua với những đối thủ phải đụng độ họ tại vòng bảng. Sân chơi Champions League danh giá dường như đang mở rộng cánh cửa với đội bóng có tinh thần quyết thắng ấn tượng như Olympiakos.

Tin cùng chuyên mục