Paris SG mất điểm không phải vì Neymar

Cả Chủ tịch Al-Khelaifi và tiền vệ Marco Verratti của Paris SG đều khẳng định rằng sự vắng mặt của Neymar không phải là lý do khiến họ bị Montpellier cầm chân.

Các chân sút của Paris SG (phải) hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự của Montpellier. Ảnh: Getty Images
Các chân sút của Paris SG (phải) hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự của Montpellier. Ảnh: Getty Images

Một tuần sau pha tranh giành với Edinson Cavani để thực hiện quả đá phạt đền trong hiệp 2 ở trận thắng Lyon 2-0, Neymar đã không thể cùng Paris SG đến sân Mosson để đọ sức với chủ nhà Montpellier vào hôm thứ Bảy vừa qua do bị chấn thương ở chân phải. Trong sự vắng mặt của ngôi sao người Brazil, Cavani và Kylian Mbappe đã không thể đưa Paris SG tới chiến thắng, nhưng Chủ tịch Al-Khelaifi không cho rằng đó là nguyên nhân.

Không thể thắng trong mọi trận đấu

Ông nói với kênh Canal+: “Không phải vì Neymar không có mặt ở đây mà chúng tôi không giành được chiến thắng. Anh ấy là một thành viên rất quan trọng của đội bóng, nhưng có nhiều lý do cho màn trình diễn này. Neymar và Edinson ư? Tôi đã cười khi nghe tất cả những điều đó. Tôi không thể tin rằng bạn vẫn đang nói về điều đó. Bạn muốn những scandal và tranh cãi xảy ra mỗi ngày bởi vì bạn không có nhiều điều để nói”.

Trận hòa không bàn thắng ở Montpellier có nghĩa là AS Monaco đã rút ngắn khoảng cách xuống còn một điểm ở tốp đầu của Ligue 1 và Chủ tịch Al-Khelaifi thừa nhận rằng ông và các cầu thủ đều biết đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn.

Ông nói thêm: “Chúng tôi biết rằng nó sẽ luôn rất khó khăn ở đây, với sân chơi và bầu không khí này. Đó là một trận đấu thật sự khó khăn nhưng chúng tôi đã chuẩn bị cho điều đó. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức có thể. Chúng tôi không thể thắng trong mọi trận đấu. HLV và ban huấn luyện sẽ xem lại trận đấu để học hỏi từ đó. Chúng tôi đã thật sự chơi không tốt trong ngày hôm nay. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Monaco thu hẹp khoảng cách? Điều đó là tốt cho Ligue 1”.

Không tận dụng được cơ hội

Tiền vệ Marco Verratti cũng đã trò chuyện với báo giới sau trận đấu ở Montpellier và lặp lại suy nghĩ của Chủ tịch Al-Khelaifi về sự vắng mặt của Neymar. Anh nói: “Mọi người nghĩ rằng chúng tôi không mạnh khi không có Neymar - điều này hoàn toàn bình thường thôi. Tuy nhiên, đó không phải vì chúng tôi không có Neymar mà chúng tôi đã không giành được chiến thắng. Chúng tôi có thể không mạnh nếu không có anh ấy như khi chúng tôi có anh ấy nhưng chúng tôi vẫn là một đội bóng tuyệt vời ngay cả khi anh ấy chưa đến đây. Đó là một trận đấu khó khăn. Không có nhiều không gian cho chúng tôi. Điều khó khăn nhất là ghi bàn. Chúng tôi đã có vài cơ hội nhưng không tận dụng được. Chúng tôi sẽ tập trung và chơi tốt hơn ở Champions League. Không có vấn đề gì trước Bayern”.

Paris SG sẽ đón tiếp đón Bayern ở bảng B của vòng bảng Champions League vào giữa tuần này,  trước khi chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của Bordeaux ở vòng 8 Ligue 1 để rồi sau đó mở ra đợt nghỉ quốc tế thứ 2 trong mùa giải này.

Tin cùng chuyên mục