Paris SG ít nhất phải lọt vào bán kết

Với số tiền đầu tư từ Qatar Sports Investments để tạo nên một đội hình có khả năng thành công ở châu Âu, Paris SG cần phải kết thúc Champions League mùa này trong nhóm 4 đội mạnh nhất.

Theo hậu vệ phải Thomas Meunier, Paris SG có nghĩa vụ phải lọt vào vòng bán kết Champions League mùa này. Ảnh: Getty Images
Theo hậu vệ phải Thomas Meunier, Paris SG có nghĩa vụ phải lọt vào vòng bán kết Champions League mùa này. Ảnh: Getty Images

Paris SG đã chi tiêu rất nhiều tiền kể từ khi QSI tiếp quản đội bóng vào năm 2011, đặc biệt là sự xuất hiện của Neymar và Kylian Mbappe trong mùa hè vừa qua, nên hậu vệ phải Thomas Meunier cảm thấy đội bóng phải có nghĩa vụ lọt vào vòng bán kết ở Champions League mùa này.

Có khả năng chiến thắng ở Champions League

Tuyển thủ Bỉ nói với Canal Football Club: “Tôi sẽ không đi quá xa khi nói rằng đó là nỗi ám ảnh, nhưng khi bạn nhìn thấy và biết chất lượng mà đội bóng này sở hữu cùng quy mô của sự đầu tư từ CLB, tôi cảm thấy chúng tôi phải kết thúc trong nhóm 4 đội mạnh nhất. Chúng tôi có nghĩa vụ thực hiện điều đó.

“Paris SG đã lọt vào vòng tứ kết hoặc vòng 1/8 trong vài năm qua và mục tiêu bây giờ là tiến xa hơn thế - thậm chí nếu mọi thứ không thể xảy ra chỉ trong một ngày. Ví dụ, Chelsea đã phải vật lộn trong thời kỳ đầu của Roman Abramovich. Đối với tôi, Paris SG có khả năng và có đủ chất lượng để giành chiến thắng ở Champions League nhưng mọi thứ cần phải thực hiện vào đúng thời điểm”.

Mặc dù chủ yếu chơi ở vai trò hậu vệ phải nhưng Meunier, 26 tuổi, đã ghi được 7 bàn thắng và thực hiện 8 pha kiến tạo từ 10 lần ra sân ở mọi giải cho CLB và ĐTQG trong mùa này. Và sau khi trở lại quê nhà để đối mặt với Anderlecht ở vòng bảng Champions League vào rạng sáng 19-10 (theo giờ VN), anh sẽ cùng đồng đội đến sân Velodrome vào cuối tuần này để đọ sức với Marseille.

Gặp Marseille chẳng có gì đặc biệt

Mặc dù đây là trận “Kinh điển” của bóng đá Pháp nhưng Meunier nói rằng nó “không có gì đặc biệt" đối với nhiều ngôi sao nước ngoài của Paris SG. Anh nói: “Tôi không được nghe nói là nó đặc biệt như thế nào. Các phương tiện truyền thông xã hội có quan tâm nhiều hơn một chút. Tôi nghĩ rằng những người hâm mộ thật sự đi đầu trong chuyện này.

“Đối với tôi, đó sẽ chỉ luôn là một trận đấu trong mùa giải với Marseille. Không có gì đặc biệt. Có rất nhiều cầu thủ nước ngoài trong đội hình mà họ không có cùng suy nghĩ với các cầu thủ Pháp. Đó là một trận đấu quan trọng? Vâng. Mùa trước, chúng tôi đã thắng 5-1 tại Marseille. Các CĐV có mặt ở sân bay và điều đó thật là điên rồ - bạn cảm thấy tầm quan trọng của trận đấu từ quan điểm đó. Tuy nhiên, đối với chúng tôi, các cầu thủ nước ngoài đang chơi bóng ở Pháp, thì lại khác”.

Tin cùng chuyên mục