Paris SG chỉ nghĩ đến Dijon

Quay trở lại Ligue 1 sau đợt nghỉ quốc tế, Paris SG sẽ chỉ quan tâm đến những gì liên quan đến trận đấu với Dijon vào đêm 14-10 (theo giờ VN) để nới rộng thêm khoảng cách trước AS Monaco.

Do chỉ mới quay trở về từ đợt thi đấu quốc tế, tiền đạo Edinson Cavani (phải) sẽ được HLV Unai Emery cho nghỉ ngơi ở trận đấu với Dijon. Ảnh: Getty Images
Do chỉ mới quay trở về từ đợt thi đấu quốc tế, tiền đạo Edinson Cavani (phải) sẽ được HLV Unai Emery cho nghỉ ngơi ở trận đấu với Dijon. Ảnh: Getty Images

Paris SG đang có nhiều hơn 3 điểm so với AS Monaco (vừa thua Lyon 2-3 trong trận đấu mở màn cho vòng 9) trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng ở Ligue 1 và họ sẽ nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm nếu như giành được chiến thắng trên sân Gaston Gerard của Dijon vào đêm 14-10.

Chủ tịch Al-Khelaifi gặp rắc rối

Paris SG bước vào trận đấu này trong sự chao đảo ở thượng tầng bởi thông tin cho rằng Chủ tịch và Giám đốc điều hành Nasser Al-Khelaifi của CLB là một trong những đối tượng của một vụ án hình sự về nghi án hối lộ liên quan đến bản quyền truyền hình tại World Cup 2026 và 2030 của beIN Media Group do Qatar sở hữu.

Mặc dù cựu Tổng thư ký Jerome Valcke của FIFA đã nhấn mạnh với tờ L’Equipe và Le Monde rằng ông Al-Khelaifi nên thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào nhưng cuộc tranh cãi này sẽ không bao giờ sớm kết thúc - ngay cả khi nó không liên quan đến Paris SG.

Và do vậy, Chủ tịch Al-Khelaifi sẽ cố gắng để đảm bảo rằng các cầu thủ của ông sẽ không bị phân tâm bởi những gì đang được nói về CLB ở bên ngoài sân cỏ và HLV Unai Emery sẽ phải chọn ra một đội hình xuất phát hợp lý cho trận đấu với Dijon do ảnh hưởng từ đợt thi đấu quốc tế, đặc biệt là các cầu thủ Nam Mỹ.

Cần phải thận trọng

Mặc dù Dijon đang đứng ở vị trí thứ 17, chỉ kiếm được có 6 điểm sau 8 trận đấu, nhưng Paris SG vẫn cần phải thận trọng khi họ từng bị chủ nhà Montpellier cầm chân trong một trận đấu không có bàn thắng ở vòng 7. Do vậy, HLV Emery đã quyết định cho những cầu thủ không có đủ thể lực hoặc chưa hoàn toàn bình phục chấn thương như Thiago Silva, Edinson Cavani, Marco Verratti, Layvin Kurzawa và Thiago Motta được nghỉ ngơi để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

HLV Emery nói: “Điều quan trọng là các cầu thủ chấn thương cần tập trung phục hồi để trở nên tốt hơn. Ví dụ, Thiago Silva trở lại với một chấn thương nhẹ và đi thẳng đến trung tâm huấn luyện - chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ ổn cho trận đấu tiếp theo ở Champions League với Anderlecht vào giữa tuần tới. Trong suốt đợt nghỉ quốc tế, chúng tôi đã làm việc với các cầu thủ khác để giữ phong độ. Bây giờ, chúng tôi sẽ chuẩn bị tinh thần cho trận đấu với Dijon và trận đấu quốc tế của chúng tôi”.

Khi phía trước là trận đấu với Anderlecht ở vòng bảng Champions League và trận “kinh điển” tại Marseille, cũng như cuộc đón tiếp Nice ở Ligue 1 vào cuối tháng, sẽ rất dại dột nếu như Paris SG phải nhận quá nhiều rủi ro tại Dijon.

Tin cùng chuyên mục