Paris Saint-Germain – Toulouse 6-2: Vũ điệu của Neymar

Vũ điệu Neymar cháy bỏng không chỉ làm sân Công viên các Hoàng tử ngất ngây, cả thành Paris nhún nhảy… mà khiến cho cả nước Pháp phải nghiêng ngả. 
Cái hiệu ứng trị giá 222 triệu USD, được miêu tả là “món hời dành cho Paris Saint Germain”, giờ đây đã lan tỏa ra cả nước Pháp một cách sôi động và rực rỡ. Rõ ràng, không chỉ có mỗi mình PSG được hưởng lợi từ bản hợp đồng bom tấn năm 2017 này.
Paris Saint-Germain – Toulouse 6-2: Vũ điệu của Neymar ảnh 1 Vũ điệu Neymar đang làm cháy bỏng cả nước Pháp 
Những pha nhún nhảy như khiêu vũ, khi thì kéo bóng, khi thì giật ngược bóng, khi thì di bóng thẳng vào chân trụ của hậu vệ đối phương, rồi đảo chân làm “gãy lưng” đối thủ, khi thì nhá bóng làm động tác giả đánh lừa, khi thì đánh gót chuyền bóng cho các hậu vệ… tất cả những gì hoa mỹ nhất trong kỹ thuật siêu đẳng của Neymar đã được anh tung ra trong trận đấu với Toulouse, trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 3 Ligue 1 mùa giải 2017-2018 và là trận đấu muộn nhất, đòi hỏi PSG phải giành lấy chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh cùng ĐKVĐ là AS Monaco và Saint-Etienne trên khu vực đầu bảng xếp hạng. Và Neymar đã thành công, không chỉ có 2 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn, mà bản thân còn tự đóng góp 2 bàn thắng tối quan trọng khác – bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 31 và bàn ấn định chiến thắng áp đảo 6-2 ở phút thứ 90. Niềm phấn khích từ những vũ điệu của Neymar đã lan tỏa ra khắp các đồng đội của anh ở trên sân, và truyền thẳng lên khán đài VIP, nơi Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi không thể kềm chế sự phấn khích, liên tục đứng lên cười.
Các bàn thắng còn lại của PSG được ghi do công của Adrien Rabiot (phút thứ 35), Edinson Cavani (phút thứ 75), Javier Pastore (phút thứ 82) và Layvin Kurzawa (phút thứ 84). Còn 2 bàn thắng của Toulouse được ghi do công của Max-Alain Gradel (phút thứ 18) và Christopher Jullien (phút thứ 78).
Trong khi bàn thắng đầu tiên là sự phối hợp nhịp nhàng giữa Neymar và các đồng đội, bàn thắng thứ 2 của anh, bàn thắng đặt dấu chấm hết cho cục diện trận đấu, là một bàn thắng đẹp đến khó tin. Giữ bóng khá khó khăn trong khu vực 16 mét 50 với 5 hậu vệ Toulouse vây bọc xung quanh, trong tư thế quay lưng lại với phía khung thành của đối thủ, Neymar vẫn “quệt” bóng xỏ háng một hậu vệ đối phương rồi dùng chiêu “xoay sinh tố” (một chân giậm thẳng lên bóng làm trụ, người chủ động xoay 1 góc 360 độ rồi dùng chân kia kéo bóng ra khỏi tầm kiểm soát của đối thủ) vốn chỉ thường thấy trong “đặc sản bóng đá futsal” của Falcao Brazil để thoát khỏi toàn toàn sự bao vây của các hậu vệ, trước khi tung cú sửa bóng nhẹ nhàng đánh bại thủ thành Alban Lafont bên phía Toulouse. Bàn thắng này ngay lập tức được các chuyên gia đề nghị trao cho Giải thưởng Pukas (dành cho những bàn thắng đẹp nhất thế giới).
Với pha sô lô ngoạn mục ở phút thứ 90, Neymar cho thấy anh đang rất tự tin và thoải mái trình diễn vũ điệu của riêng mình, điều anh không được phép làm ở sân Nou Camp vì chỉ sau 1, 2 pha qua người đối thủ, nếu anh không chuyền bóng cho Lionel Messi, anh sẽ “có chuyện”. Ở Pháp, anh đang được quyền vẫy vùng, sống thực với bản thân của mình…

Tin cùng chuyên mục