Paris Saint Germain loay hoay với thời cuộc

Tình hình chuyển nhượng cầu thủ trong giai đoạn mùa hè năm nay của đại gia Paris Saint Germain là rất bi đát.
HLV Unai Emery vẫn đang loay hoay trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay.
HLV Unai Emery vẫn đang loay hoay trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Tính cho đến thời điểm này, dù được cho là “dính dáng” đến gần như hầu hết những thương vụ mang tính “bom tấn”, từ chuyện săn đuổi Kylian Mbappe của AS Monaco với mức giá hơn 100 triệu bảng trong cuộc cạnh tranh cùng với 2 CLB Real Madrid và Arsenal, đến việc chuyển sang “một mục tiêu mềm hơn” là Philippe Coutinho của Liverpool và sẵn sàng móc hầu bao chi ra 70 triệu bảng… tình hình chuyển nhượng cầu thủ trong giai đoạn mùa hè năm nay của đại gia Paris Saint Germain vẫn là rất bi đát.

Tham vọng giành lại quyền thống trị ở giải Ligue 1, xóa tan ký ức đau đớn về trận thua ngược Barcelona ở đấu trường Champions League, đòi hỏi HLV Unai Emery phải có những bản hợp đồng mới chất lượng mang tính bùng nổ. Dù vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn đang phải loay hoay với sự khó khăn của thời cuộc, khi mà PSG đã không mua được những cầu thủ “bom tấn”, mà còn chật vật trong việc săn đuổi những cầu thủ đã thành danh nhưng đang được  chuyển nhượng miễn phí trên thị trường. Chỉ sau 1 mùa giải, vì rất nhiều lý do, “bến đậu” đang mơ ước nhất trên đất Pháp trở nên đìu hiu và quạnh quẽ, khiến nhiều CĐV thành Paris cảm thấy lo lắng cho tương lai.

Có thể nói, trong 2 thương vụ theo đuổi Mbappe và Coutinho, cơ hội của PSG là rất nhỏ. Trong khi Mbappe đã quay lại tập luyện trong giai đoạn chuẩn bị cho đầu mùa giải mới của Monaco, Coutinho chưa bao giờ trực tiếp nói lên ý định muốn rời khỏi sân Anfield, dù được cả PSG lẫn Barcelona hết lòng săn đuổi. Không mua được những cầu thủ “bom tấn”, cả những cầu thủ “miễn phí” trên thị trường chuyển nhượng cũng đã ngoảnh mặt làm ngơ với PSG.

Đầu tiên là trường hợp của Pepe, người mà PSG đã tiếp cận ngay từ khi có thông tin anh này sẽ hết hạn hợp đồng với Real Madrid vào cuối mùa trước. Nhưng động thái săn đuổi “thiếu thiện chí” – khi chỉ để nghị bản hợp đồng có thời hạn 1 năm cộng với mức lương “khá bèo” – đã khiến PSG “đi trước về sau” vì Pepe chuyển hướng sang Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ với bản hợp đồng 2 năm và mức lương gấp đôi những gì mà PSG đề nghị. Mới đây nhất, PSG cũng đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Dani Alves, người đã hết hợp đồng cùng với Juventus, nhưng lại đang xem xét lựa chọn hoặc Manchester City của ông thầy cũ Pep Guardiola, hoặc Chelsea. Trong thương vụ này, PSG đã tỏ ra hoàn toàn chậm chân và do vậy, cơ hội  chiến thắng của họ là rất nhỏ.

Hậu vệ cánh trái Yuri Berchinche (chuyển đến từ Real Sociedad với giá 13 triệu EUR) chính là bản hợp đồng giá trị nhất và cũng là… duy nhất của PSG cho đến lúc này. Sự xuất hiện của Jesse và Jean-Christophope Bahebeck thực chất không mang nhiều ý nghĩa vì đây chỉ là 2 cầu vừa hết hợp đồng cho mượn, quay trở về sân Công viên các Hoàng tử để chờ quyết định của tương lai.

Sự thất vọng của các CĐV đội bóng thủ đô Paris với sự chuyển nhượng bị động đầy loay hoay của đội nhà đã lên đến đỉnh điểm khi một trang web chuyên viết bài bình luận về tình hình của đội bóng đã cho đăng tải một quan điểm cá nhân của một fan, đề nghị… Monaco tạo điều kiện cho các mục tiêu mà PSG săn đuổi chuyển sang đội bóng thành Paris, để PSG nâng cao vị thế trên đấu trường châu Âu và điều đó là lợi ích chung của bóng đá Pháp (!?).

PSG, sau một mùa giải thất bát, đang đối diện với một kỳ chuyển nhượng đìu hiu và đó là thách  thức mà ông Emery đang phải đối mặt.

Tin cùng chuyên mục