Paris Saint Germain “dốc túi” vì Mbappe

Real Madrid của Zinedine Zidane và Arsenal của Arsene Wenger được cho là 2 đội bóng đi đầu châu Âu trong thương vụ “bom tấn” hòng tranh đoạt tài năng trẻ người Pháp Kylian Mbappe. 
Tài năng trẻ người Pháp Kylian Mbappe
Tài năng trẻ người Pháp Kylian Mbappe
Tuy nhiên, Arsenal sau khi chi ra khoản tiền 46,5 triệu bảng để “tậu” Alexandre Lacazette (có thể tăng thêm 7 triệu bảng tiền thưởng) sẽ không còn dám mạnh tay “quá đà” ở trên thị trường chuyển nhượng, khi mà giá cả mua Mbappe vốn dĩ đã thuộc dạng… “trên trời”. Trong khi đó, đà tấn công của đại biểu La Liga đột nhiên bị khựng lại khi “Ông lớn Lique 1” là Paris Saint Germain gia nhập cuộc chơi với túi tiền khổng lồ của những ông chủ người Qatar.
Tờ báo thể thao Tây Ban Nha AS mới vừa giật tít: “PSG sẽ dốc túi vì Mbappe” để nói lên quyết tâm của đội bóng của HLV Unai Emery trong thương vụ săn đuổi viên ngọc sáng 18 tuổi người Pháp. Quyết tâm của PSG thể hiện ở chỗ, họ sẵn sàng đọ sức, như kiểu “mặt đối mặt” với cả Arsenal lẫn Real Madrid trong việc đọ hầu bao để dốc túi mua Mbappe.
Trong quá khứ, Real có thể là một “thiên hà” và Chủ tịch Florentino Perez có thể là người có khả năng huy động được rất nhiều tiền của. Nhưng ở thời điểm hiện tại, PSG cũng đang thu thập một đội hình “toàn sao” với tham vọng sớm trở thành “bá chủ châu Âu” và đáng nói hơn là, họ không có gì ngoài… “rất nhiều tiền”. Nếu như, việc “đấu thầu” để tranh giành Mbappe, buộc mỗi đội bóng phải có ít nhất 100 triệu bảng (giá chót) trong tài khoản, thì riêng với PSG, họ sẵn sàng đề nghị một mức lương chóng mặt lên đến 10,5 triệu bảng/năm (và hợp đồng bao nhiêu năm thì cứ thế mà nhân lên), mức lương chỉ có những ngôi sao thành danh như kiểu Cristiano Ronaldo mới dám đòi hỏi, và được dự đoán là gấp đôi mức lương mà Real chuẩn bị trả cho Mbappe khi thương thảo hợp đồng. Với “cú đấm” này, PSG đã trở thành “kẻ đi sau nhưng về trước” khi tạo sự chú ý với Mbappe.
Trong khi đó, theo tờ báo thể thao Pháp L’Equipe, PSG đang tỏ ra rất lạc quan sau khi tổ chức buổi gặp mặt giữa các bên liên quan, bao gồm Mbappe, cha của anh này, đại diện của Mbappe và bên mua gồm có Chủ tịch CLB Nasser Al-Khelaifi và Giám đốc thể thao của đội bóng, ông Antero Henrique. PSG được cho là đã có những bước tiến rất đáng kể để tiến lại rất gần với Mbappe. Trở ngại duy nhất của PSG ngay vào lúc này, không phải là sự cạnh tranh của Real, mà là ước nguyện muốn giữ lại Mbappe thêm 1 mùa giải nữa của phía Monaco. 
Chính HLV trưởng Monaco, Leonardo Jardim, nhiều lần cho biết, ông muốn giữ Mbappe lại, ít nhất là trong 1 mùa giải nữa. Và giờ đây, đến phiên Ông Hoàng Monaco, Albert II (người bảo trợ cho đội bóng AS Monaco) cũng nói lên tiếng nói của mình: “Chúng tôi đang làm mọi thứ để giữ cậu ấy ở lại. Đã có những buổi thảo luận, cậu ấy muốn ở lại. Tôi nghĩ, chúng tôi sẽ đạt được một thỏa thuận”.

Tin cùng chuyên mục