Paris Masters 2018: "Tay súng trẻ" hạ "Nhà vua tân nhiệm"

Karen Khachanov – “tay súng trẻ” người Nga đã chơi một trận đấu cực hay khi đánh bại “Nhà Vua tân nhiệm” của ATP với điểm số cực kỳ thuyết phục 7-5, 6-4 trong trận đấu chung kết Paris Masters 2018. Chiến thắng này đã giúp Khachanov đặt dấu chấm hết cho chuỗi trận “bất khả chiến bại” của Novak Djokovic, cũng giúp anh thắng danh hiệu Masters 1.000 đầu tiên.

Karen Khachanov
Karen Khachanov

Khachanov đã chơi rất hay khi làm được điều mà Roger Federer từng không thể làm được trước đó – chận đứng những ngày tháng quá thành công của Djokovic. Dù sớm thua break-point và bị dẫn trước 1-3 trong ván đấu mở màn, tay vợt mới 22 tuổi quê ở Moskva vẫn thắng các break-point bản lề để cân bằng điểm số và sau đó, đã vượt lên giành quyền kiểm soát ván đấu mở màn với điểm số 7-5.

Trong ván đấu thứ 2, Khachanov lại thắng break-point tiếp theo để vượt lên dẫn 2-1, rồi cầm chắc game giao bóng để tạo ra khoảng cách 3-1. Anh tiếp tục duy trì cách biệt 2 game đấu cho đến game đấu thứ 10, thắng chung cuộc với điểm số 6-4 khi tay vợt sẽ trở thành “Nhà vua ATP” vào thứ Hai đánh bóng ra ngoài. Khachanov đã thi đấu mà không hề sợ hãi, và ở anh, người ta thấy sự tinh quái, khó lường của Marat Safin, vốn cũng là thần tượng của anh.

Đây là danh hiệu Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp của Khachanov, danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Anh đã thắng 3 danh hiệu trong mùa, trước đó, anh đã lần lượt đăng quang ở Open 13 Provence (Marseille, Pháp) sau khi đánh bại niềm hy vọng số 1 của quần vợt Pháp là Lucas Pouille ở chung kết; và lên ngôi ở VTB Kremlin Cup tại quê nhà với chiến thắng trước Adrian Mannarino (cũng của Pháp) ở trận đấu cuối cùng.

Khachanov cũng đã có 4 chiến thắng liên tiếp trước các đại biểu ưu tú thuộc tốp 10 – anh đã từng thắng John Isner (Mỹ, hạng 9 thế giới), Alexander Zverev (Đức, hạng 5 thế giới) và Dominic Thiem (Áo, hạng 8 thế giới), ở các vòng ngoài của giải đấu tại Paris, thủ đô của nước Pháp. Như vậy, anh sẽ trở thành tay vợt thứ 5 trong lịch sử, sau Goran Ivanisevic (Croatia), Tomas Enqvist (Thụy Điển), Guillermo Canas (Argentina), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) và Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp), có được 4 chiến thắng trước tốp 10 ở một giải đấu đẳng cấp Masters 1.000.

Cùng với Khabib Nurmagomedov, Khachanov sẽ là những niềm tự hào của nước Nga, vốn đang trỗi dậy khá mạnh mẽ trong làng thể thao nói chung, sau những cáo buộc doping đen tối!

Tin cùng chuyên mục