Paolo Maldini sẽ giúp hàng thủ Milan vững mạnh

Trung vệ Leonardo Bonucci đã ra đi sau một mùa giải bất đắc chí, nhưng Milan sẽ hồi sinh khi có được bản hợp đồng vĩ đại với huyền thoại Paolo Maldini. Vị tân giám đốc phát triển chiến lược của Milan hôm nay khẳng định ông sẽ giúp hàng phòng thủ trẻ trung của Milan vững vàng bởi “họ đủ lớn để chơi ở đỉnh cao”.
Paolo Maldini trở lại Milan mang theo sức mạnh hồi sinh.
Paolo Maldini trở lại Milan mang theo sức mạnh hồi sinh.

Việc huyền thoại Milan trở lại San Siro không chỉ làm Rossoneri phấn khích mà khiến cả làng bóng Ý lay động. Và bây giờ, không chỉ giới mộ điệu mà tất cả các chuyên gia bóng đá đều tin là Milan sẽ hồi sinh dưới 2 tên tuổi lớn Leonardo và Maldini. Hôm qua, Maldini tiết lộ là hàng phòng thủ Milan sẽ thể hiện được tầm vóc của mình trong mùa giải mới, ông thậm chí so sánh bộ tứ trẻ trung gồm thủ thành Gianluigi Donnarumma, hậu vệ Alessio Romagnoli, Mattia Caldara và Davide Calabria với hàng phòng thủ vĩ đại của Milan ở thập niên 1980 và 1990. Trong buổi ra mắt giới truyền thông ở vai trò mới, Giám đốc Phát triển chiến lược Milan, Maldini nói: “Điều tôi có thể nói với các chàng trai và HLV là chúng tôi hài lòng với hàng phòng thủ và đội ngũ này. Chúng ta đang nói về những người trẻ đủ tuổi để làm được điều tốt nhất”.

”Các bạn không hiểu rõ về HLV Gattuso, anh ta không bao giờ bình tĩnh, anh ta không biết phải bình tĩnh như thế nào. Bây giờ tính khí anh ta tệ hơn khi anh ta đi Mỹ!”.

“Chẳng ai nghi ngờ việc anh ấy được tái khẳng định vai trò nhà cầm quân của đội. Anh ấy truyền dẫn các giá trị của Rossoneri. Khi gặp lại nhau, chúng tôi sẽ nghe những yêu cầu của anh ấy. Nhưng tôi sẽ nhắc lại với Gattuso là chúng tôi hài lòng với hàng phòng thủ này”.

Ai cũng biết Paolo Maldini là hậu vệ giói nhất thế giới ngay từ khi ông xuất hiện trên đấu trường đỉnh cao ở tuổi 17 cho đến khi ông giải nghệ ở tuổi 41 sau 902 trận khoác áo Milan và sở hữu bảng thành tích lẫy lừng với 5 Champions League, 7 Scudetto, 1 Cúp Italia, 1 World Cup các CLB, cùng 2 Cúp Liên lục địa. Người đàn ông 50 tuổi này nhấn mạnh: “Tôi đã may mắn chơi cho Milan với Tassotti, Baresi, Costacurta và Filippo Galli. Chúng tôi có hàng phòng thủ tốt nhất ở Ý. Nhưng nhóm hậu vệ hôm nay biết ý nghĩa của việc khoác áo Milan. Họ có thể chơi tốt như chúng tôi thuở trước”.

“Một nhân vật như Donnarumma đã gánh chịu quá nhiều áp lực trên vai trong hai năm qua và cậu ta vẫn vững mạnh. Ý tưởng của tôi là tìm cách giúp cậu ta phát triển hơn nữa. Tôi nghĩ chúng tôi luôn có thể cải thiện. Milan đã hoàn thành nhiệc điều tốt đẹp khi mà mang đến rất nhiều cầu thủ trẻ. Người dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ trung này sẽ được quyết định trong vài ngày tới”.

Ông nhấn mạnh: “Những gì tôi thể hiện trên sân cỏ thời còn thi đấu không nhất thiết dẫn dắt tôi đến vai trò giám đốc. Tôi luôn dẫn dắt mọi việc theo cách rất đơn giản và thoải mái”.

Tin cùng chuyên mục