Otamendi thưởng thức trận Siêu kinh điển Argentina - Brazil

Trung vệ Nicolas Otamendi (Manchester City) ca ngợi Argentina đấu tranh vượt qua giai đoạn khó khăn đầu giải để đạt đến đỉnh cao trước trận bán kết với đối thủ truyền kiếp Brazil.
Otamendi thưởng thức trận Siêu kinh điển Argentina - Brazil

Argentina đã đánh bại Venezuela 2-0 để thiết lập một trận bán kết Copa America hấp dẫn trước các đối thủ truyền kiếp, đội chủ nhà Brazil. Bàn thắng sớm đầy ngẫu hứng của Lautaro Martinez và một cú đệm bóng phút 74 của cầu thủ dự bị Giovani Lo Celso đã đảm bảo chiến thắng trận tứ kết 2-0 trước Venezuela tại Maracana – nơi từng là nỗi ám ảnh của La Albiceleste khi thảm bại trong trận chung kết World Cup 2014 trước tuyển Đức.

Trận thắng Venezuela cũng là màn trình diễn hay nhất của Argentina dưới tay HLV Lionel Scaloni và Otamendi đã phản ánh về những tiến bộ của đội từ bước khởi đầu tủi hổ ở vòng bảng. "Chúng tôi biết rằng sẽ khó khăn ngay từ đầu. Phải mất thời gian để cất cánh, nhưng chúng tôi đã khá hơn".

"Bây giờ chúng tôi đang ở bán kết để chống lại một đối thủ, trong cuộc chiến được gọi là siêu kinh điển và chúng tôi hy vọng nó sẽ có lợi cho Argentina"

Otamendi thưởng thức trận Siêu kinh điển Argentina - Brazil ảnh 1 Trung vệ Nicolas Otamendi (Argentina, Manchester City)
Otamendi đã chơi ở đỉnh cao phong độ trong cuộc đấu tay đôi hấp dẫn với tiền đạo Venezuela Salomon Rondon khi hàng phòng thủ  Argentina dường như đã tìm thấy đôi chân của mỉnh. "Chúng tôi biết rằng đây sẽ là một trận đấu khó khăn, gai góc và rất căng thẳng".

"Điều quan trọng là phải giữ kỷ luật, với những cầu thủ mạnh mẽ như Rondon, người giữ đường bóng phát lên rất tốt. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu rất tốt trong hầu hết thời gian. Bàn thắng trong hiệp hai đã cho chúng tôi một chỗ dựa. Chúng tôi đã tấn công và biết cách duy trì tính tổ chức. Đó là một chiến thắng tuyệt vời cho chúng tôi".

Đồng đội của Otamendi, Sergio Aguero đã tung ra những cú sút dẫn đến cả 2 bàn thắng của Argentina, cũng rất hào hứng với triển vọng đương đầu Brazil. "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, như đã từng thể hiện để vinh danh màu áo này”.

"Một trận siêu kinh điển Argentina - Brazil không phải ngày nào cũng có, đặc biệt là trong một giải như thế này. Trận đấu tạo ra rất nhiều kỳ vọng, không chỉ ở nước ta mà trên cả thế giới. Ai cũng biết trận đấu này sẽ không dễ dàng nhưng chúng tôi rất vui khi vào đến bán kết. Từng chút một, chúng tôi đang trở nên tốt hơn".

Tin cùng chuyên mục