Oscar de la Hoya: Hy vọng Mayweather tái xuất vì trận đấu 1,5 tỷ USD với Canelo

Gần đây, tin đồn Floyd Mayweather “tái xuất giang hồ” liên tục xuất hiện. Nào là Khabib Nurmagomedov rất muốn đấu với “Money” Mayweather. Nào thì Manny Pacquiao ngay sau khi thắng lại đai WBA (Regular) hạng bán trung cũng muốn báo thù Mayweather. Giờ đây, Oscar de la Hoya muốn Mayweather tái đấu với Canelo Alvarez trong trận đấu trị giá… 1,5 tỷ USD.

Ông bầu Oscar de la Hoya và võ sĩ Canelo Alvarez
Ông bầu Oscar de la Hoya và võ sĩ Canelo Alvarez

Mayweather (thời còn mang biệt danh là “Độc cô cầu bại”, chưa phải là “Money” Mayweather) từng đánh bại quyền thủ người Mexico – Canelo Alvarez, trong trận đấu tranh đai vô địch hạng dưới trung của WBA (Super), WBC và The Ring diễn ra vào ngày 14-9-2013.

Mayweather đã đánh bại đối thủ thời đó được dự báo là “rất nhiều tiềm năng”, chỉ mới 22 tuổi, bằng điểm số sau 12 hiệp đấu. Cụ thể, các trọng tài là Dave Moretti và Craig Metcalfe đã chấm Mayweather thắng điểm 116-112 và 117-111, riêng trọng tài C.J.Ross chấm điểm hòa 114-114 (kết quả khiến bà phải nhận chỉ trích dữ dội và giải nghệ sau đó).

Trong trận đấu trị giá 45,5 triệu USD này (Mayweather chiếm phần lớn là 41,5 triệu USD, từ tiền thưởng, tiền bản quyền truyền hình PPV), quyền thủ thời đó còn mang danh là “Độc cô cầu bại” đã chiếm ưu thế áp đảo và chiến thắng của anh từng khiến Canelo Alvarez tuyệt vọng rất nhiều.

Kể từ sau trận thua Mayweather (cũng là… “trận thua duy nhất” trong sự nghiệp của võ sĩ người Mexico), Canelo Alvarez phải cần rất nhiều thời gian mới lấy lại sự tự tin và tìm lại vị thế của một quyền thủ hàng đầu, dù đã thắng đai vô địch hạng trung của The Ring và WBC vào 2 năm sau thất bại (năm 2015).

Ở thời điểm hiện tại, Canelo Alvarez đang là nhà vô địch gần như tuyệt đối của hạng trung sau chiến thắng trước “Quái thú” Gennady Golovkin. Anh đang sở hữu các đai vô địch WBA (Super), WBC, The Ring. Anh cũng đang sở hữu đai WBA (Regular) của hạng siêu trung.

Ngày 4-5 tới đây, Alvarez “tóc hung” sẽ đấu với Daniel Jacobs (Mỹ, thắng 35/27 trận đấu) để bảo vệ các đai vô địch hạng trung của mình, đồng thời tranh đai vô địch hạng trung của IBF. Dù vậy, “thân ở Daniel, tâm ở Mayweather”, Canelo Alvarez vẫn luôn mơ mộng về trận tái ngộ với quyền thủ trứ danh người Mỹ, với ước muốn được phục thù, dù anh này đã giải nghệ.

Ông bầu của Canelo Alvarez, cũng là quyền thủ hạng trung khét tiếng một thời – De La Hoya (từng thua cả Pacquiao lẫn Mayweather trước khi kết thúc sự nghiệp), mới vừa “thay lời muốn nói”, thậm chí đang “dụ dỗ” Maywheather quay trở lại sàn đài, đối đầu với võ sĩ của ông, trong một trận đấu mà De La Hoya dự báo “có giá trị đến 1,5 tỷ USD”.

De La Hoya gần đây đã giúp Canelo Alvarez ký được bản hợp đồng với DAZN (ứng dụng live-stream các trận đấu, các giải đấu thể thao hàng đầu thế giới, đặc biệt là quyền Anh) có thời hạn 5 năm, với 11 trận đấu trị giá lên đến 365 triệu USD. Nhưng nếu ông “móc được” Mayweather quay trở lại, chỉ cần 1 trận đấu, sẽ không có một khoản tiền nào có thể sánh bằng.

Oscar de la Hoya: Hy vọng Mayweather tái xuất vì trận đấu 1,5 tỷ USD với Canelo ảnh 1 Pacquiao (đứng) và Mayweather (thứ 2 từ phải sang) tình cờ gặp nhau trong 1 sự kiện của NBA
De La Hoya cho biết trên TMZ Sports: “Nếu Floyd Mayweather quyết định quay trở lại, một trận đấu giữa anh ấy với Canelo sẽ trị giá 1,5 tỷ USD (điều này mà trở thành sự thật, thì đây sẽ là trận quyền Anh đắt giá nhất trong lịch sử và lần đầu tiên đột phá qua mức 1 tỷ USD). Câu bình luận này chỉ là “cánh tay nối dài” cho những khao khát của Alvarez.
Hồi tháng 10 năm ngoái, Canelo Alvarez từng hào hứng cho biết: “Bất cứ khi nào anh ấy sẵn sàng, tôi cũng sẽ sẵn sàng. Nếu cái ngày đó xảy đến, rằng anh ấy muốn chấm dứt chuyện giải nghệ để quay lại sàn đài, tôi sẽ là một đấu sĩ rất khác. Giờ đây, tôi đã già dặn hơn, trưởng thành hơn. Tôi đang là võ sĩ hạng A và đó sẽ là một cơ hội rất tuyệt vời”.
Canelo Alvarez cho biết thêm: “Đánh quyến chống lại một đấu sĩ giống như anh ấy và đánh bại anh ấy giờ đây sẽ là hoàn toàn khác biệt, vì chúng tôi sẽ phải phối hợp giữa tốc độ, các kỹ thuật ra quyền, cùng mọi thứ khác có thể để theo đuổi mục đích đó, theo đuổi mục đích chiến thắng. Chúng tôi sẽ phải tập luyện cật lực, thượng đài thật sung, tung ra thật nhiều đòn quyền với tốc độ và tốc lực. Nếu các CĐV mong muốn trận đấu đó, nếu người ta muốn nó và đòi hỏi nó, thì trận đấu đó hoàn toàn có thể xảy ra”.

Ngay vào lúc này, Floyd “Money” Mayweather là võ sĩ “bị săn đuổi” nhiều nhất thế giới, vì ai cũng biết, những trận đấu có sự hiện diện của anh này, sẽ hóa tiền tấn. UFC rất muốn đưa anh lên lồng bát giác, với thỏa thuận hứa hẹn lên đến cả tỷ USD. Khabib Nurmagumedov cũng từng sẵn sàng thượng đài với Mayweather, dù phải theo cả luật quyền Anh.

“Thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao cũng muốn tái ngộ với anh để báo thù trận thua “bất phục” trong quá khứ. Canelo Alvarez thì vừa thể hiện khát khao, và mới đây nhất, đến cả Demetrious Johnson (một huyền thoại MMA) cũng muốn thượng đài với Mayweather trong 3 hiệp đấu.

Oscar de la Hoya: Hy vọng Mayweather tái xuất vì trận đấu 1,5 tỷ USD với Canelo ảnh 2 Demetrious Johnson cũng muốn Mayweather
Bất chấp mọi tin đồn, “Money” Mayweather vẫn đang “ngao du sơn thủy”, đi chơi đó đây cho sướng thân, thưởng ngoạn các giải đấu thể thao hàng đầu thế giới và trước mắt, có thể anh sẽ chỉ lên sàn “với một trận đấu biểu diễn trị giá… 80 triệu USD”. Biểu diễn mà đã có giá đó, rất dễ hiểu sức hút của Mayweather.

Tin cùng chuyên mục