Ông Trần Quốc Tuấn: “Cơ hội mở ra cho tất cả”

Tham dự lễ bốc thăm với vai trò Phó chủ tịch thường trực VFF và là tân Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC ông Trần Quốc Tuấn đã có những đánh giá sau khi có kết quả của lễ bốc thăm.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại những người quen tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Anh Khoa
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại những người quen tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Anh Khoa

“Đây là một kết quả hết sức thú vị với các đội thuộc khu vực Đông Nam Á”, theo đánh giá của ông Trần Quốc Tuấn, việc lá thăm đưa đội tuyển Việt Nam nằm vào bảng đấu có sự góp mặt của 3 kỳ phùng địch thủ trong khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia đã tạo ra sự thú vị riêng, khiến cuộc cạnh tranh trở nên hấp dẫn không khác gì một AFF Cup thu nhỏ.

Ông Trần Quốc Tuấn nhận định: “Với bảng đấu như thế này thì các đội tuyển sẽ thuận lợi trong việc di chuyển để chuẩn bị về chuyên môn khi mà các giải quốc nội ở các nước vẫn đang tiếp diễn. Ở bảng đấu của chúng ta, ngoại trừ Á quân châu Á UAE được đánh giá rất mạnh thì cũng có thể thấy rằng các đội còn lại đều đã hiểu rất rõ về nhau. Cơ hội mở ra cho tất cả, chính bởi vậy sự tập trung giải quyết từng trận đấu là hết sức quan trọng và quyết định suất lọt vào vòng sau, đồng nghĩa với suất trực tiếp giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc”.

Ông Trần Quốc Tuấn: “Cơ hội mở ra cho tất cả” ảnh 1 Đương kim á quân châu Á UAE cũng góp mặt ở bảng G
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn hy vọng: “Bảng đấu này sẽ rất thuận lợi để các cổ động viên Việt Nam ủng hộ cho đội tuyển khi thi đấu tại sân khách. Đây thực sự là nguồn động viên to lớn, cổ vũ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ của chúng ta”.

Theo mã số xếp lịch thi đấu, Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại Vòng loại 2 World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân của Thái Lan vào ngày 5-9-2019. Ở 3 trận đấu tiếp theo của giai đoạn lượt đi, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Malaysia (10-10, sân nhà), Indonesia (15-10, sân khách) và UAE (14-11, sân nhà)…

Lịch thi đấu chính thức sẽ được AFC công bố trong thời gian tới cũng như đoàn tiền trạm của AFC sẽ đến các sân đăng cai để tiến hành kiểm tra.

Kết quả bốc thăm chi tiết các bản

Bảng A: Trung Quốc, Syria, Philippines, Maldives, Guam

Bảng B: Australia, Jordan, Đài Bắc Trung Hoa, Kuwait, Nepal

Bảng C: Iran, Iraq, Bahrain, Hồng Công (TQ), Campuchia

Bảng D: Saudi Arabia, Uzbekistan, Palestine, Yemen, Singapore

Bảng E: Qatar, Oman, Ấn Độ, Afghanistan, Bangladesh

Bảng F: Nhật Bản, Kyrgyzstan, Tajikistan, Myanmar, Mông Cổ

Bảng G: UAE, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia

Bảng H: Hàn Quốc, Liban, CHDCND Triều Tiên, Turkmenistan, Sri Lanka

Tin cùng chuyên mục